Thể thao

Ronaldo lại phá kỷ lục: OKÊ, CON DÊ!

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Phong độ ghi bàn của Cristiano Ronaldo chưa từng có tiền lệ trong lịch sử và có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có cầu thủ lặp lại, thậm chí là không bao giờ có. Trước Morocco, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phá vỡ một kỷ lục khác.

Thật ngớ ngẩn nếu ai đó vẫn cố gắng phủ nhận sự sáng chói của anh ở thời điểm này.

Trước thềm World Cup, Lionel Messi đã có buổi chụp hình đáng nhớ với ẩn ý đầy tham vọng, tuyên bố anh là Greatest Of All Time - GOAT (Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, viết tắt tiếng Anh là GOAT - từ vốn có nghĩa là… con dê). Quả thực như vậy, trên tạp chí Paper, ngôi sao người Argentina đã chụp ảnh với một con dê thật và không khó để người ta hiểu anh đang muốn tuyên bố điều gì.

Cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Messi và Ronaldo chưa từng tồn tại trong lịch sử bóng đá. Chưa bao giờ có 2 ngôi sao vượt trội phần còn lại và duy trì phong độ đỉnh cao lâu đến vậy. Và thú vị hơn nữa, người nhiều tuổi hơn - Ronaldo lại đang vượt lên ở những chặng đua cuối.

Trước thềm World Cup 2018, Messi từng chụp hình với 1 chú dê, mang ý nghĩa anh là GOAT (Greatest Of All Time - Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại).

Trước tuyên bố đầy thách thức của Messi, Ronaldo chào World Cup 2018 bằng hat-trick vào lưới ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha. Và điều đó giúp anh tự tin khoe một chỏm… râu dê ở cằm trong hành động ăn mừng tưởng như rất kỳ lạ. Trong tâm trí, Ronaldo luôn coi bản thân anh là GOAT và chưa bao giờ ngừng cố gắng thuyết phục thế giới cũng nghĩ như vậy.

Tất nhiên, chụp ảnh với một con dê hay nuôi một chỏm râu dê không thể biến bạn thành… GOAT. Cách tốt nhất là ghi bàn, ghi thật nhiều bàn và tiếp tục ghi bàn. 85 chỉ là một trong những con số kỷ lục mà Ronaldo đạt được.

Với bàn thắng vào lưới Morocco, Ronaldo đã chính thức vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất các ĐTQG ở châu Âu. Và với 5 danh hiệu Champions League, 1 chức vô địch EURO, Ronaldo đã đủ điều kiện để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử châu Âu? Tất nhiên là vậy, bạn sẽ không thể tranh cãi nếu đánh giá tất cả dựa trên thực tế sân cỏ.

Sẽ có những người lật lại “hồ sơ” ghi bàn kém cỏi của Ronaldo ở các giải đấu lớn trước đây, và rằng kỷ lục của tiền đạo này chủ yếu đến từ các bàn thắng vào lưới các đội bóng vùng trũng ở châu Âu, hoặc trong các trận giao hữu vô thưởng vô phạt.

Ronaldo đã ghi bàn trong cả 3 vòng chung World Cup anh tham dự trước đây, vào các năm 2006, 2010 và 2014, nhưng mỗi giải anh chỉ ghi được đúng 1 bàn. Tại EURO 2016, nơi Bồ Đào Nha lên ngôi, Ronaldo cũng chỉ có 3 bàn thắng và anh còn dính chấn thương sớm ở trận chung kết với Pháp.

Sau khi lập hat-trick vào lưới TBN, Ronaldo đã có hành động ăn mừng theo kiểu vuốt râu dê, ngụ ý anh mới là GOAT.

Nhưng những con số kém cỏi đó được Ronaldo chỉnh sửa lại bằng màn trình diễn không thể ấn tượng hơn ở nước Nga. Ở tuổi 33, CR7 có vẻ như sắc nét hơn bao giờ hết. Sự nghiệp của Ronaldo luôn là kẻ sinh ra để chinh phục.

Sau khi tàn phá các kỷ lục bằng những bàn thắng vào lưới kẻ yếu, Ronaldo vượt qua hàng ngàn cơn bão chỉ trích để chinh phục chính mình. Trước kỳ World Cup rực rỡ nhất từng có, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đập tan biệt danh “cầu thủ lớn của các trận đấu nhỏ” từ lâu. Ronaldo hiện tại đạt đến cảnh giới có thể tỏa sáng trước bất cứ đối thủ nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nếu không tin điều đó, bạn có thể xem lại 3 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha và pha chạy chỗ đánh đầu tung lưới Morocco tối qua. 2 trận đấu, 4 bàn thắng đều mang tính chất quyết định và được ghi theo 4 cách khác nhau. Sút 11m (đừng tưởng sút 11m là dễ), sút xa chân trái, đá phạt chân phải và đánh đầu cận thành. Hoàn hảo! Có lẽ, bạn chỉ có thể phủ nhận sự hoàn hảo của Ronaldo bằng cách thách đố anh tự kiến tạo - tự ghi bàn như cách Chicharito sút bóng đập mặt vào lưới Chelsea năm nào!

Ronaldo đã là GOAT của Bồ Đào Nha từ lâu, là GOAT của châu Âu từ hôm qua. Vậy, bao giờ anh mới được công nhận rộng rãi là “CON DÊ” của thế giới?

Đó luôn là câu trả lời không bao giờ có đáp án chính xác. Nhưng thực tế cho thấy Ronaldo càng lúc càng chinh phục những người khó tính nhất, thậm chí là cả những người ghét cay ghét đáng anh. Đơn giản vì không chỉ ghi bàn liên tục, Ronaldo còn rất thường xuyên tỏa sáng trong thời khắc quan trọng, trước những đối thủ lớn hoặc đặc biệt khó chịu. Những lý lẽ để phủ nhận sự sáng chói của Ronaldo ngày càng ít đi.

Thêm màn trình diễn ấn tượng khi ghi bàn duy nhất giúp BĐN vượt qua Morocco đêm qua, có lẽ không ai còn nghi ngờ điều này.

Và giống như chính HLV Herve Renard của Morocco nói trước trận đấu, từ “phi thường” lúc này không còn đủ diễn tả những gì Ronaldo đã làm được. Nếu người yêu mến Brazil và Ronaldo “béo” trước đây và sau này vẫn luôn vỗ ngực tự hào: “Thế giới chỉ có một Ronaldo”, thì Cristiano Ronaldo cũng có thể vênh cằm vào ống kính máy quay mà nói: OK, Tôi là CON DÊ!

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất