Thể thao

Quang Hải: Tinh thần phi thường giữa hoàn cảnh bất thường!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Bàn thắng của Quang Hải như truyền tải hết mọi thông điệp của các chiến binh U23 Việt Nam: Dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất, gian khổ nhất, đoàn quân do HLV Park Hang Seo dẫn dắt vẫn thể hiện tinh thần, ý chí kiên cường, mãnh liệt nhất

Trận cầu lịch sử trong điều kiện… lịch sử!

Trận chung kết lịch sử AFC 2018 diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khi tuyết phủ trắng xóa mặt sân và mưa tuyết ngày càng nặng hạt, đến mức khó phân biệt được các cầu thủ đối thủ và trái bóng… đang ở đâu.

Tuyết rơi càng nhiều khiến các cầu thủ khó khăn trong di chuyển và các pha chuyền bóng.

Có quá nhiều lần đầu tiên trong trận cầu lịch sử này, cho cả U23 Việt Nam và cả những cổ động viên cuồng nhiệt.

Lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến các tuyển thủ thi đấu trên mặt sân đầy tuyết trắng; Lần đầu tiên, Việt Nam vào chung kết của giải đấu cấp châu lục; Và đây cũng là lần đầu tiên hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam đến sân cổ vũ trong điều kiện thời tiết tuyết rơi như thế này…Tất cả những bất lợi nhất đang chống lại đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong lần chinh phục đỉnh cao giải bóng đá cấp châu lục.

Các cổ động viên Việt Nam cuồng nhiệt cổ vũ cho đội nhà tại Thường Châu đầy tuyết!

Và cổ động viên tại quê nhà!

Thế nhưng, 45 phút đầu tiên của trận đấu đã chứng mình điều ngược lại: Các cầu thủ U23 Việt Nam đã khiến đối thủ phải ngạc nhiên với những pha đan bóng tốc độ, những màn phối hợp và chiến đấu lăn xả trên sân.

Dù bị dẫn bàn trước nhưng bằng tinh thần thi đấu quật cường, khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, Quang Hải tiếp tục vẽ một đường cong siêu đẳng, giúp tỉ số cân bằng. Bàn thắng muộn khiến mọi cảm xúc của triệu trái tim người Việt vỡ oà sung sướng.

Quang Hải và khoảnh khắc lịch sử!

Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn khiến đối thủ phải tâm phục. Một cú sút quá đẹp, cách mà cầu thủ này vẫn thường xuyên làm được trong vòng chung kết U2 châu Á 2018. Nhưng, trước khi ghi siêu phẩm, hình ảnh chạm đến trái tim của người hâm mộ là cảnh những chiếc áo đỏ đưa đôi bàn tay cào tuyết ra khỏi vùng đặt trái bóng và nơi Hải đứng.

HÌnh ảnh đó có lẽ nói lên hết tất cả: Tinh thần đồng đội, tinh thần ý chí và sự mạnh vô biên không bao giờ gục ngã dù trong bất cứ hoàn cảnh nào ở giải đấu năm nay.

Bao nhiêu lần, chúng ta từng bị đối thủ ghi bàn dẫn trước, nhưng ý chí quyết thắng khiến các chàng trai U23 Việt Nam vẫn không chùn bước. Đây chính là tinh thần thể thao, là tinh thần Việt Nam - quả cảm, bất khuất và gan dạ trong mọi tình huống, để giành lấy từng cơ hội quý báu ghi danh Việt Nam trên bản đồ bóng đá châu lục.

Một khoảnh khắc ý nghĩa: Văn Thanh và Quang Hải hớt lớp tuyết dày trước khi sút quả đá phạt.

Nhờ hành động này của Văn Thanh và đồng đội…

… mà 1-1 cho Việt Nam: Màn gỡ hòa “thần thánh” được lập công bởi số 19 - Quang Hải và đồng đội

Những pha bóng tuyệt vời của Quang Hải

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất