Thể thao

Philipp Lahm: Thất bại trước Mexico là cần thiết để kết nối tuyển Đức, tạo sức bật mới

Văn Nhân
Chia sẻ

Cựu đội trưởng tuyển Đức - Philipp Lahm cho rằng thầy trò HLV Low sẽ trình diễn một bộ mặt mới sau thất bại trước Mexico. Tuyển Đức đã sẵn sàng đánh bại Thụy Điển.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Philipp Lahm cho rằng thất bại trước Mexico là điều cần thiết cho tuyển Đức. Nguyên nhân là nhà đương kim vô địch thế cần một “cái tát” để tìm lại sức mạnh trong thế khó khăn.

Theo Lahm giải thích, Đức từng khó khăn trước Ghana và phải chơi trận đấu cuối cùng với tuyển Mỹ để giành vé đi tiếp ở World Cup 2014. Trong những lúc khó khăn, tuyển Đức luôn biết cách vượt qua và trở lại mạnh mẽ.

Lahm tin tưởng tuyển Đức sẽ vượt khó thành công.

Vì vậy, Lahm khuyên toàn đội cần suy nghĩ tích cực sau thất bại trước Mexico. Cựu thủ quân tuyển Đức cho rằng toàn đội sẽ biết cách kết nối với nhau và tạo ra sức bật mới cho đoàn quân của HLV Low.

Với cá nhân Lahm, đội Đức vô địch thế giới là một hành trình rất khó khăn, bảo vệ chức vô địch càng khó khăn. Nguyên nhân là các đội đều muốn thắng nhà đương kim vô địch. Do vậy, tuyển Đức cần có một sức bật mới, nhất là sau thất bại trước Mexico có thể giúp tuyển Đức mạnh mẽ hơn, khát vọng hơn và chơi ở độ tập trung cao nhất.

Vào rạng sáng mai (1 giờ ngày 24/6), tuyển Đức gặp Thụy Điển. Một trận đấu hứa hẹn rất khó khăn cho tuyển Đức khi Thụy Điển sẽ chơi trong thế phòng ngự kín kẽ vì sớm có 3 điểm trước Hàn Quốc. Họ chỉ cần 1 kết quả hòa, còn tuyển Đức phải thắng để có cơ hội đi tiếp.

Tuyển Đức cần quên thất bại trước Mexico. Ảnh: FIFA

Một trận đấu không chỉ có ý nghĩa 3 điểm cho tuyển Đức mà cuộc chiến của cả dân tộc, một đất nước luôn tự hào về tinh thần thép trong bóng đá. Ý chí Đức không phải tự sinh ra, cũng không tự nhiên mất đi mà qua một quá trình tích lũy. Tuyển Đức lúc này cần một sức bật như Lahm nhận xét và cần chơi bóng đúng với tinh thần Đức trước Thụy Điển.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất