Thể thao

Thủ môn và những cái chết thương tâm trên sân bóng

Wind Lê
Chia sẻ

Bóng đá thế giới ghi nhận rất nhiều những cái chết của cầu thủ trong khi thi đấu. Trong số này, thủ môn là vị trí chiếm số lượng đáng kể.

Video thủ môn Choirul Huda qua đời do va chạm cuối tuần qua.

Choirul Huda (CLB Persela Lamongan)

Mới đây, báo chí Indonesia và toàn thế giới một phen rung động trước cái chết của thủ thành Choirul Huda. Huyền thoại sống của CLB Persela Lamongan đã qua đời sau khi xảy ra va chạm cực mạnh với hậu vệ đội nhà và cầu thủ đối phương.

Theo chuẩn đoán của bác sĩ, thủ môn xấu số đã bị chấn thương do va chạm, dẫn tới tim ngừng đập và ngưng thở.

Choirul năm nay 38 tuổi, đã hơn 500 lần khoác áo ra sân cho CLB Persela Lamongan kể từ năm 1999.

Nedzad Botonjic (CLB NK Ljibljana)

Tháng 2-2005, CLB NK Ljubljana và bóng đá Slovenia đón nhận tin sốc khi thủ thành Nedzad Botonjic chết trên sân tập vì va chạm với đồng đội.

Sự ra đi một cách bất ngờ của thủ thành 26 tuổi gây choáng váng và bàng hoàng cho làng túc cầu Slovenia.

Serhiy Perkhun (CLB CSKA Moscow)

Vào tháng 8/2011, thủ thành 23 tuổi Serhiy Perkhun đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở Nga sau 10 ngày hôn mê. Anh ra đi để lại người vợ trẻ và một đứa con nhỏ.

Trước đó, thủ môn xấu số đã bị chấn thương sọ não sau khi va chạm mạnh với tiền đạo đối phương, trong một trận đấu tại giải bóng đá hạng Nhất nước Nga.

Jose Gallardo (CLB Malaga)

Tại giải đấu La Liga (Tây Ban Nha) vào tháng 1 năm 1987, thủ môn 25 tuổi Jose Gallardo của CLB Malaga chết sau 8 ngày hôn mê sâu. Nguyên do là Jose Gallardo đã bị xuất huyết não sau khi ra chạm vào đầu với một cầu thủ của Celta Vigo.

Khi ấy, Jose đang là thủ thành số 1 của CLB Malaga và vừa nhận được danh hiệu xuất sắc nhất trong đội hình của đội bóng này.

John Thompson (CLB Celtic)

Thủ môn John Thompson của CLB Celtic đã chết ngay trên sân vì bị vỡ họp sọ khi va chạm với tiền đạo CLB Rangers Sam English trong trận đấu ở Ibrox, Glasgow (Scotland) vào năm 1931.

Theo lời các bác sĩ lúc đó, Thompson có xương sọ mỏng hơn so với người bình thường. Vì vậy, cú va chạm ngay phần đầu khiến cho thủ thành khi ấy mới 21 tuổi giã từ cuộc sống.

Sự ra đi của thủ môn này đã để nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bởi John Thompson được đánh giá là tài năng giàu triển vọng và vừa được gọi vào ĐTQG. Có khoảng 20.000 người hâm mộ đổ ra đường phố Glasgow để đưa tiễn anh.

Joshua Wilkinson (CLB Dumbarton)

Năm 1921, người hâm mộ cũng chứng kiến một thủ môn Scotland khác mất mạng vì chấn thương. Đó là thủ môn Joshua Wilkinson của CLB Dumbarton. Hai ngày sau trận đấu với Glasgow Rangers, ông đã chết vì viêm phúc mạc do chấn thương gặp phải trong trận đấu đó.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất