Thể thao

Muốn 'phủ đầu' Yemen, thầy Park phải cần đến Xuân Trường

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Trận đấu gặp ĐT Yemen mang ý nghĩa quyết định đối với ĐT Việt Nam. Do đó, đoàn quân HLV Park Hang Seo cần ghi được bàn thắng càng sớm càng tốt để giành lợi thế về mặt tâm lý.

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019. Việc ĐT Syria thất thủ trước ĐT Úc đồng thời ĐT Palestine cầm chân ĐT Jordan vô tình đem đến tin vui dành cho ĐT Việt Nam.

Những kết quả tại bảng B giúp thầy trò HLV Park Hang Seo nắm trong tay quyền tự quyết. ĐT Việt Nam gần như bớt đi một đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé vào vòng 16 đội. Bởi thay vì phải bằng mọi giá thắng đậm Yemen, ĐT Việt Nam chỉ cần thắng tối thiểu cũng có thể đoạt vé đi tiếp mà không cần thiết phải quan tâm đến các trận đấu khác.

ĐT Việt Nam đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế để giành quyền lọt vào vòng 1/8.

Điều này được xem như nằm trong tầm tay của “những ngôi sao vàng”. Khi mà, ĐT Yemen bị đánh giá thấp hơn hẳn về đẳng cấp lẫn trình độ. Vấn đề nằm ở chỗ ĐT Việt Nam chiến thắng bằng cách nào.

Dù đã cởi bỏ phần nào gánh nặng về tâm lý song ĐT Việt Nam cần phải tìm cách ghi bàn vào lưới đối thủ càng sớm càng tốt. Vì một trận đấu mang tính chất quan trọng như thế này, càng ghi bàn sớm sẽ càng có lợi thế về mặt tinh thần đồng thời đưa thế trận theo đúng ý muốn của mình.

Nếu muốn chơi tấn công ngay từ đầu, Xuân Trường sẽ là giải pháp tối ưu trong tay HLV Park Hang Seo.

Do đó, tiền vệ Lương Xuân Trường trở thành một quân bài chiến lược mà HLV Park Hang Seo nắm trong tay. Ở một trận đấu mà ĐT Việt Nam không hề giấu giếm ý định tấn công ngay từ đầu, Xuân Trường sẽ giải quyết đáng kể khả năng cầm trịch giữa sân.

Không chỉ vậy, tiền vệ CLB HAGL có thể luân chuyển bóng đến các vị trí trên hàng công bằng những đường chuyền sắc lẹm. Điều này phần nào được thể hiện trong suốt hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq. Xuân Trường cùng với Hùng Dũng giúp những đường lên bóng bên phía ĐT Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn trước một hàng tiền vệ đầy cơ bắp bên phía ĐT Iraq.

Xuân Trường hứa hẹn đem đến sự khác biệt dành cho ĐT Việt Nam.

Thế nên, để tạo ra những sự khác biệt trên hàng công ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cần một Xuân Trường luôn sở hữu những đường chuyền đầy thông minh làm cầu nối. Biết đâu, Xuân Trường sẽ biến thành điểm nhấn cho sự khác biệt bên phía ĐT Việt Nam.

Một trận đấu hứa hẹn đầy kịch tính đang chờ đón Xuân Trường cùng các đồng đội phía trước. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen sẽ diễn ra lúc 23h ngày 16/1.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất