Thể thao

'Messi Nhật' vô duyên, Nhật Bản thua tan nát Chile

Thái Việt
Chia sẻ

Ngôi sao được kỳ vọng là Kubo đã có trận đấu đầu tiên dự Copa America khá thất vọng, anh vừa cùng đội tuyển Nhật Bản nhận thất bại 4 - 0 trước ĐT Chile trong khuôn khổ bảng C.

Với chất lượng đội hình tốt hơn hẳn, Chile tỏ ra hoàn toàn áp đảo Nhật Bản với thời lượng cầm bóng vượt trội. Bên kia chiến tuyến, đại diện non trẻ của châu Á đôi lúc có những đợt phản công nguy hiểm nhưng không thực sự tạo ra cơ hội ngon ăn.

Nhưng cũng phải đến cuối hiệp một thì Chile mới khai thông được bế tắc bằng quả đánh đầu của Pulga sau một tình huống đá phạt góc của đồng đội Araguiz.

Nhật Bản đẩy cao đội hình trong hiệp hai để tìm bàn gỡ, nhưng cũng chính nhờ thế mà Chile thường xuyên phản công đe dọa khung thành Osako.

Sự chờ đợi thú vị trong thành phần Nhật Bản ở trận đấu này chính là màn “trình làng” của tài năng 18 tuổi Takefusa Kubo, người được gán cho biệt danh “Messi Nhật Bản” và vừa đồng ý gia nhập Real Madrid sau nhiều năm học tập tại lò đào tạo La Masia của… Barcelona.

Những pha đi bóng thông minh, đầy sức mạnh của Kubo được CĐV hết lòng cổ vũ, chỉ tiếc là ở tình huống đáng kể nhất có thể mang lại bàn thắng ở phút 64, chân sút trẻ này lại đưa bóng vào nách lưới.

”Messi Nhật” - Takfusa Kubo chơi ấn tượng nhưng tỏ ra khá vô duyên trước khung thành Chile.

Khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được vài phút, Eduardo Vargas nhận bóng từ cánh phải và dứt điểm một chạm tung lưới Nhật Bản, nhân đôi cách biệt.

Từ đó trở đi, Chile dễ đá hơn hẳn. Sanchez và các đồng đội tạo thêm được nhiều tình huống ăn bàn. Đến phút 82, chính ngôi sao của MU băng vào dũng mãnh đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn thăng hoa của Sanchez kết thúc bằng đường chuyền hoàn hảo cho Vargas băng xuống đối mặt thủ môn và dễ dàng ấn định tỷ số chung cuộc 4-0.

Bằng điểm, bằng cả hiệu số phụ, Uruguay và Chile chia nhau dẫn đầu bảng C nhưng chắc chắn các vị trí này sẽ không còn được giữ nguyên sau lượt đấu thứ nhì rạng sáng 21-6 khi Uruguay đối đầu trực tiếp với Chile.

Tổng hợp trận Nhật Bản 0 - 4 Chile.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất