Thể thao

Pháp hạ Peru 1-0: Mbappe viết lịch sử mới!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Mbappe đã có bàn thắng lịch sử ở World Cup để đưa tuyển Pháp vào vòng đấu loại sau khi hạ Peru với tỷ số 1-0.

Tiền đạo Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất của tuyển Pháp ghi bàn thắng ở sân chơi World Cup với pha lập công ở hiệp 1. Mbappe đang ở tuổi 19 và 183 ngày, còn tiền bối David Trezeguet từng giữ kỷ lục với bàn thắng tại World Cup 1998 ở độ tuổi 20.

Đáng nói, Mbappe đã có bàn thắng trong bối cảnh nếu anh không dứt điểm thì tuyển Pháp cũng có bàn thắng mở tỷ số khi Giroud có dứt điểm vượt qua thủ môn của Peru. Trong thế bóng sắp lăn qua vạch vôi, Mbappe đã nhanh chân đá bồi để có pha lập công đầu tiên ở World Cup 2018.

Mbappe ghi bàn thắng lịch sử ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Tuyển Pháp cần 3 điểm để giành vé đi tiếp khi Đan Mạch và Úc hòa nhau 1-1, còn Peru phải có ít nhất 1 điểm để níu kéo hy vọng góp mặt ở vòng đấu loại. Nếu thua Pháp thì Peru sẽ chính thức bị loại sau 2 vòng đấu.

Đại diện châu Mỹ đã có thế trận khá tốt trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng họ không duy trì được sự ổn định. Trong khi đó, Pháp chơi hợp lý và có những pha phản đòn rất nguy hiểm. Một trong những tình huống đó được Mbappe cụ thể hóa thành bàn thắng ở 34.

Sau khi có bàn thắng, Pháp liên tiếp gây ra sóng gió trước khung thành Peru nhưng không có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ngược lại Peru cho thấy dấu hiệu rối nên phải chấp nhận chịu trận trong 10 phút cuối hiệp 1.

Guerrero bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở hiệp 1. Ảnh: FIFA

Tình huống đáng nhắc nhất của Peru là chân sút bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt với Lloris trước khi Peru nhận bàn thua trong hiệp 1.

Không còn gì để mất, Peru vùng lên ở hiệp 2 và tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút dường như không có được sự tỉnh táo cao nhất. Họ tấn công tốt nhưng các tình huống then chốt thì xử lý không chính xác.

Pha bóng đá tiếc nhất cho Peru là Aquino dứt điểm chạm mép cột dọc đi ra ngoài ở phút 50. Một cú sút xa đầy uy lực vào hóc hiểm nhưng vận may lại ngoảnh mặt với đại diện châu Mỹ.

Tuyển Peru thua đầy tiếc nuối trước Pháp. Ảnh: FIFA

Sự chia tay của Peru mang đến nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ khi họ chơi rất hay ở giải đấu năm nay. Trận thua Đan Mạnh là thiếu may mắn, còn thua Pháp trong thế trận không hề tồi.

Với 6 điểm sau 2 trận đấu, Pháp đã giành vé vào vòng đấu loại, vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Úc và Đan Mạch. Ở loạt đấu cuối, Pháp gặp Đan Mạch, đội bóng đang có 4 điểm, còn Peru gặp Úc trong bối cảnh đối thủ đang nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Vào 1 giờ sáng ngày mai (22/6), Argentina và Croatia sẽ gặp nhau, đây là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn khi hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức, còn Messi được chờ đợi sẽ có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất