Thể thao

Man Utd có thể không được đá Europa League mùa sau

Thái Việt
Chia sẻ

Mới bị loại khỏi cuộc đua top 4, thậm chí Soskjaer và học trò có thể phải đá vòng loại để được chơi ở Europa League trong trường hợp xấu nhất.

Trên mạng xã hội, cổ động viên bàn tán về chuyện MU có thể dự Champions League mùa sau. Kịch bản vạch ra là top 6 Ngoại hạng Anh gồm Man City, Liverpool, Tottenham, Chelsea, Arsenal và MU. Tottenham vô địch Champions League, còn Arsenal lên ngôi Europa League, thì MU được nhận “món quà” bất ngờ.

Tuy nhiên, quy định của Champions League chỉ ra: Nếu đội vô địch thuộc top 4 Ngoại hạng Anh, thì số CLB dự Champions League giữ nguyên. Vị trí dư ra được đặc cách cho CLB dẫn đầu ở Áo - giải vô địch quốc gia xếp hạng 11 của UEFA.

MU đã chính thức mất vé dự C1 mùa sau.

Chính vì lý do này cho nên MU đã chắc chắn không thể dự Champions League dù cho bất cứ kết quả nào xảy ra. Thậm chí họ còn có thể sẽ phải đá vòng loại đẻ dự đấu trường Europa League nếu Watford thắng Man City trong trận chung kết FA Cup.

Theo luật, đội vô địch FA Cup sẽ giành vé dự vòng bảng Europa League. Nhưng do Man City đã chắc suất góp mặt tại Champions League, điều này đồng nghĩa đội xếp thứ 6 chung cuộc ở Ngoại hạng Anh (hiện tại đang là M.U, kém Arsenal xếp thứ 5 khoảng cách 1 điểm) sẽ hưởng lợi khi vào thẳng vòng bảng Europa League. Trong khi đó, đội đứng thứ 7, có thể là Wolves, sẽ tham dự vòng sơ loại Europa League.

Còn nếu Watford vượt qua Man City, họ sẽ trực tiếp có mặt ở vòng bảng Europa League, đồng thời buộc United phải đá vòng sơ loại đầu tiên của Europa League bắt đầu từ ngày 25/7, ngày mà trận đấu tỷ bảng của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer với Tottenham diễn ra, trong trường hợp “Quỷ đỏ” chỉ đứng thứ 6 chung cuộc ở Premier League 2018/19.

Watford sẽ cướp một suất chính thức dự C2 của MU nếu họ thắng Man City ở chug kết FA.

Nếu trường hợp đó xảy ra, Man Utd hoàn toàn có thể không được tham dự cúp châu Âu ở mùa sau nếu thất bại ở vòng loại. Đó thực sự sẽ là thảm hoạ với “Quỷ đỏ”.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất