Thể thao

M.U dưới thời Mourinho càng lúc càng xấu xí

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù giành chiến thắng ngay ngày đầu ra quân song cách M.U vượt qua đối thủ trở nên rất kém thuyết phục.

Trước một Leicester City đã suy giảm sức mạnh đáng kể sau sự ra đi của Mahrez, những tưởng M.U sẽ có trận đấu khá dễ dàng. Nhưng nhìn vào cách các học trò HLV Jose Mourinho thi đấu, các cổ động viên không khỏi thất vọng.

Trong suốt 90 phút thi đấu, có lẽ điểm sáng duy nhất mà đội chủ sân Old Trafford có được chính là tình huống ghi bàn của Luke Shaw. Còn lại, trong cả trận đấu, người ta tự hỏi dàn sao bên phía M.U mất tích nơi đâu.

M.U thi đấu kém thuyết phục trước Leicester City. Ảnh: Twitter.

Sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3, những tưởng M.U sẽ càng dễ đá trước một Leicester City không còn nhạc trưởng Mahrez và chân sút chủ lực Jamie Vardy chưa hồi phục thể lực một cách tốt nhất. Nhưng những gì “quỷ đỏ” thành Manchester thể hiện rất nhạt nhòa.

Họ chủ động chơi phòng ngự phản công từ sau bàn mở tỉ số một cách đầy tiêu cực. Các cầu thủ phối hợp với nhau rời rạc. Thậm chí, Man Utd còn nhường luôn đối thủ quyền kiểm soát bóng suốt phần lớn thời gian thi đấu. Tỉ lệ kiểm soát bóng bên phía M.U chỉ vỏn vẹn 43% còn đội khách lên đến 57%.

M.U để đội khách kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu. Ảnh: Twitter.

Nhìn vào tỉ lệ kiểm soát bóng đầy chênh lệch này, người ta có cảm giác M.U đang thi đấu với một đối thủ nào đó quá mạnh. Bởi ngoài tỉ lệ kiểm soát bóng yếu hơn, hàng tiền vệ đắt giá bên phía M.U còn thể hiện khả năng chuyền bóng kém hơn đối thủ. Tỉ lệ chuyền bóng thành công từ đội chủ sân Old Trafford là 81% so với 83% của đội khách.

Số lần các chân sút dứt điểm về phía khung thành đối phương cũng kém hơn hẳn đối thủ. Cả trận đấu, Man Utd chỉ tung ra 8 cú sút còn đội khách thực hiện đến 13 pha dứt điểm.

Bởi vậy, lối chơi các học trò HLV Jose Mourinho trở nên kém hiệu quả. Họ chẳng đem lại sự yên tâm cho khán giả. Công đã dở, thủ cũng tệ không kém. Hàng phòng ngự M.U tỏ ra thiếu tập trung dẫn đến bàn thắng rút ngắn khoảng cách 1-2 bên phía đội khách.

Một loạt cái bóng áo đỏ lóng ngóng trước pha treo bóng không mấy nguy hiểm của tiền vệ Ricardo. Để rồi chẳng ai chú ý đến tiền đạo Jamie Vardy băng xuống đầy trống trải đánh đầu ghi bàn.

Khoảnh khắc ghi bàn của Luke Shaw trở thành điểm sáng duy nhất bên phía M.U. Ảnh: Twitter.

Những phút cuối cùng, M.U khiến các cổ động viên sống trong cảm giác nơm nớp lo sợ bị gỡ hòa dù đối thủ chẳng có nhiều bài tấn công nguy hiểm. Thi đấu chật vật trước Leicester City, “người đặc biệt” khó lòng bao biện nổi bởi ông đã có gần như đủ hết những trụ cột trong trận đấu này.

M.U đang thể hiện một bộ mặt càng lúc càng xấu xí dưới thời HLV Jose Mourinho. Nếu tiếp tục chơi như thế này, cơ hội dành cho đội chủ sân Old Trafford có mặt ở top 4 mùa giải năm nay xem chừng khá xa vời.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất