Thể thao

'Hứa thưởng tiền tỷ cho tuyển nữ Việt Nam, xin đừng quên!'

Văn Nhân
Chia sẻ

Hai tuần sau tấm HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam chỉ mới nhận được gần 1/4 số tiền được hứa thưởng từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo chia sẻ của các cầu thủ nữ Việt Nam, số tiền thưởng được các doanh nghiệp hứa thưởng chỉ mới nhận được hơn 5 tỷ đồng. Đây là con số nhận được trong đợt đầu tiên. Hơn 5 tỷ đồng này đến từ tiền thưởng của chính phủ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ông Phạm Mạnh Hùng (Trưởng đoàn bóng đá nữ tại SEA Games 30).

Chia sẻ về chuyện tiền thưởng, một cầu thủ của tuyển nữ tuyển Việt Nam xin giấu tên chia sẻ: “Với em, năm nay thực sự rất vui khi biết được toàn đội có số tiền thưởng lên đến 22 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng lớn như thế. Chúng em rất biết ơn các doanh nghiệp, cá nhân đã dành sự quan tâm rất lớn cho toàn đội sau tấm HCV SEA Games 30.

Đợt đầu tiên thì chúng em mới nhận được hơn 5 tỷ đồng, còn mọi thứ vẫn chưa thấy có thông tin gì. Thực sự, tụi em rất mong các doanh nghiệp hứa thưởng tiền cho tuyển nữ Việt Nam sẽ chuyển tiền để mọi người chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. 

Em biết chuyện này là tế nhị vì nói nhiều sẽ không hay. Thế nhưng, Tết đang đến gần, còn mọi người rất mong có tiền để lo những việc cần thiết vào dịp Tết”. 

Trong khi đó, phó Chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn nói về chuyện chậm tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam: “Tôi nghĩ chuyện này không có gì đâu. Chỉ có vấn đề là nhanh hay chậm thôi, còn mọi việc có lẽ không có vấn đề gì”.

Cũng theo thông tin của VFF vào ngày 17/12, tuyển nữ Việt Nam được thưởng tổng số tiền 22 tỷ đồng cùng các hiện vật. HLV Mai Đức Chung, tiền vệ Tuyết Dung, Hải Yến, Vũ Thị Nhung, Phạm Thị Tương, Hoàng Thị Loan, Vũ Thị Thúy và Trần Thị Hồng Nhung là những người đại diện cho tuyển nữ Việt Nam có mặt ở trụ sở VFF (Hà Nội) để nhận thưởng từ các doanh nghiệp. Nhưng họ chỉ mới nhận được hơn 5 tỷ đồng.

Tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng 22 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật nhưng chỉ mới nhận được hơn 5 tỷ đồng. Ảnh: VFF

Mong rằng các doanh nghiệp hứa thưởng cho tuyển nữ Việt Nam sẽ không quên thực hiện lời hứa. Vì các cô gái vàng Việt Nam thực sự đã rất vui khi biết được các doanh nghiệp dành sự quan tâm rất lớn sau tấm HCV SEA Games 30. Có những người đã dự tính sẵn sẽ làm gì với số tiền thưởng, từ chuyện trang trải cuộc sống đến sắm đồ Tết, biếu tiền cho bố mẹ…

Những cô gái của tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu ngoan cường, dũng cảm và gây xúc động mạnh qua hình ảnh Chương Thị Kiều máu chảy ròng ở đùi vẫn cắn răn đá hết 120 phút ở trận chung kết. Hay đội trưởng Huỳnh Như bị chuột rút, đi chân trần lên bục nhận chương. Phạm Hải Yến bật khóc sau khi nhận HCV… Tất cả mang đến cảm xúc lay động hàng triệu trái tim người Việt Nam.

Hứa và có thể chuyển chậm nhưng xin đừng quên, đó là tâm sự của tuyển nữ Việt Nam gửi đến các doanh nghiệp hứa thưởng sau HCV SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất