Thể thao

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo: Ba vấn đề quan trọng cần làm rõ

Văn Nhân
Chia sẻ

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF đang được đàm phán để tái ký. Liệu ông Park có gánh thêm sức ép?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam không đợi đến 3 tháng trước khi hợp đồng của HLV Park Hang Seo kết thúc như thông báo ban đầu, thường trực VFF đã tiến hành đàm phán hợp đồng mới với HLV Park. Ba vấn đề quan sau đây được đánh giá là quan trọng trong cuộc thương thảo của VFF và chiến lược gia Hàn Quốc.

Ai trả lương cho HLV Park Hang Seo thay bầu Đức?

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF có thời hạn 2 năm thì bầu Đức là người trả lương. Bầu Đức tự nguyện trả mỗi tháng gần 700 triệu (gồm thuế thu nhập cá nhân) cho HLV Park dù trong bối cảnh khó khăn về kinh tế. Thế nhưng, hợp đồng mới thì VFF nhiều khả năng tính toán lại, sau đó tự lo chuyện trả tiền lương, đây là điều được phó chủ tịch tài chính - Cấn Văn Nghĩa từng nói trước báo chí.

Vấn đề tiền lương của HLV Park Hang Seo được phó chủ tịch truyền thông VFF - ông Cao Văn Chóng “bật mí” là bàn bạc hợp đồng mới theo hướng xứng đáng với tài năng, sự cống hiến của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam. Như vậy, ông Park sẽ được tăng lương nếu đặt bút ký hợp đồng mới.

Mấu chốt của câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo là tiền lương nếu được nâng lên thì VFF cần có sự hậu thuẫn mạnh về tài chính.

HLV Park Hang Seo chỉ tập trung cho tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang Seo phải lo cho cả U22, U23 và tuyển Việt Nam trong thời gian qua, đây là theo thỏa thuận của ông Park và VFF trong hợp đồng đầu tiên. Tuy nhiên, câu chuyện này có thể thay đổi nếu hai bên ngồi lại bàn hợp đồng mới.

HLV Park Hang Seo từng nói với truyền thông Hàn Quốc là chỉ muốn tập trung cho tuyển Việt Nam, tránh ôm việc theo kiểu “vừa bồng em, vừa xay lúa”.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo đang được VFF đàm phán để tái ký. Ảnh: Văn Nhân

Câu chuyện HLV Park Hang Seo không muốn “hai tay, hai nách” có thể hiểu được. Ông Park đã trở thành 1 thương hiệu lớn nên tập trung cho cấp độ cao nhất, có thể hướng đến những thành công lớn.

Vậy nên, không loại trừ vấn đề này sẽ là một trong những điểm quan trọng trong cuộc thương thảo hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo và VFF.

Những mục tiêu nào cho HLV Park Hang Seo

Ngoài chuyện chuyện tiền lương, thời gian, phân công nhiệm vụ, chế độ… thì điều quan trọng không thể bỏ qua chính là VFF và HLV Park Hang Seo sẽ đặt ra những mục tiêu gì trong bản hợp đồng mới. Đây cũng vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất, vì sau những thành công lớn thì bóng đá Việt Nam liệu có sẵn sàng hướng đến những bước tiến mới dưới thời HLV Park.

Vấn đề nổi có thể nhìn thấy là vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, tuyển Việt Nam bước xa đến đâu ở vòng loại World Cup 2022, hay bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup vào năm sau, SEA Games 2021 tại Việt Nam…

Ở chiều sâu mang tính chiến lược dài hơi, đó có thể là một kế hoạch lớn để Việt Nam khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục. Tuyển Việt Nam đang có thứ hạng 96 (BXH FIFA) và 15 ở châu Á. Nếu tính theo sự thăng tiến dưới thời HLV Park thì Việt Nam có thể cải thiện vị trí theo cách bước đều, hướng đến việc lọt vào Top 10 châu Á, thậm chí là Top 8.

Lên đỉnh đã khó, bảo vệ thành công càng khó. Nhưng bóng đá Việt Nam cần có những kế hoạch lớn, dám nghĩ dám làm để phát triển. Thế nên, hợp đồng của HLV Park Hang Seo nếu tái ký thì những mục tiêu nói trên khả năng sẽ được VFF đưa vào trong cuộc thương thảo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất