HLV Nhật Bản và canh bạc của Thái Lan trong giấc mơ World Cup

Bá Định
Chia sẻ

Ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết định bổ nhiệm HLV Akira Nishino đem đến những cơ hội mới cho đội bóng xứ chùa vàng cùng thách thức không nhỏ.

HLV Akira Nishino đã chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Thái Lan. Vị chiến lược gia người Nhật Bản nhận mức lương lên đến 970.000 USD/năm. Việc LĐBĐ Thái Lam đặt niềm tin nơi cựu HLV trưởng ĐT Nhật Bản cho thấy tham vọng giới chức nước này trong cuộc đua giành quyền tham dự VCK World Cup 2022.

Nhìn vào bảng thành tích trên băng ghế chỉ đạo, HLV Nishino đem đến niềm tin cho các CĐV bóng đá Thái Lan. Vị chiến lược gia 64 tuổi từng giành không ít những danh hiệu cao quý.

Trong vòng 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka, HLV Nishino giúp đội bóng giành đến 6 danh hiệu, trong đó có chức vô địch J.League 2004/2005 và AFC Champions League 2007/2008.

HLV người Nhật Bản còn nắm giữ cương vị Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản. Đến VCK World Cup 2018, LĐBĐ xứ sở phù tang bất ngờ sa thải HLV Vahid Halilhodzić để bổ nhiệm ông Nishino ngồi vào chiếc ghế nóng.

HLV Nishino đã đưa đưa đội bóng lọt vào đến tận vòng 1/8. Điều này cho thấy được tài cầm quân của chiến lược gia người Nhật.

HLV Akira Nishino sở hữu bảng thành tích ấn tượng.

Chính vì vậy, lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan mới chọn cựu HLV ĐT Nhật Bản giúp “voi chiến” hiện thực hoá giấc mơ World Cup. Việc bổ nhiệm HLV Nishino với mức lương cao ngất ngưỡng được xem là một canh bạc đối với bóng đá Thái Lan.

Một trong những tham vọng lớn nhất của bóng đá Thái Lan là tấm vé World Cup 2022. Người Thái đã vạch định điều này từ rất lâu nên quyết định sa thải HLV Kiatisak, một trong những người mang về những thành công lớn cho bóng đá xứ chùa Vàng.

Dẫu vậy, HLV Milovan Rajevac - người được chọn cho giấc mơ World Cup đã không thể hiện tốt như kỳ vọng của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Do đó, Thái Lan đã sa thải HLV này ngay tại ASIAN Cup 2019.

Bây giờ, một HLV có kinh nghiệm cầm quân ở World Cup tiếp tục được Thái Lan trao cơ hội. Sự kỳ vọng chắc chắn không nhỏ khi bỏ ra một số tiền hậu hĩnh để trả lương cho HLV Akira Nishino.

Liệu HLV Akira Nishino có giấc bóng đá Thái Lan bay cao, hay thêm một lần thất bại?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất