Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Park muốn thắng Thái Lan, hãy nghĩ về World Cup'

Văn Nhân
Chia sẻ

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, nếu tuyển Việt Nam chỉ mong thắng Thái Lan thì rất khó mơ đi World Cup.

“Chúng ta thắng Thái Lan để làm gì? Điều này cần phải phân tích cho đúng. Theo tôi, Việt Nam nếu muốn mơ World Cup thì hãy xác định vươn tầm châu Á, trở thành một đội thật mạnh ở Đông Nam Á, thay vì cứ muốn thắng Thái Lan, Malaysia thì mọi thứ vẫn thế thôi, không giải quyết được gì”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với Saostar.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, HLV Park Hang Seo gặp quá nhiều khó khăn trong đợt tập trung lần này của tuyển Việt Nam. Từ thời gian tập trung quá ngắn đến lực lượng phải phân bổ hợp lý cho U23 Việt Nam nên ông Park không có nhiều sự chọn lựa, đành phải gọi những người cũ.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park Hang Seo chọn những người cũ là để không tốn nhiều thời gian để truyền đạt chiến thuật. Những cầu thủ cũ đã quen với chiến thuật và đấu pháp của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, tuyển Việt Nam lẽ ra cần có những nhân tố mới để thử nghiệm tại King's Cup 2019. Vì giải đấu này chỉ là sân chơi giao hữu, còn mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Việt Nam là vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm nay.

HLV Park Hang Seo đang gặp khó.

Tuy nhiên, ông Park vào thế khó là những người cũ được sự yêu thích rất lớn. Nếu gạt đi một số cầu thủ thì người hâm mộ có thể phản ứng, không hài lòng với HLV Park Hang Seo.

Đó là lý do HLV Park Hang Seo gọi hầu hết các gương mặt cũ, thậm chí có những cầu thủ không thi đấu một phút nào ở V.League 2019 như tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Những cái tên vừa trở lại sau chấn thương như Duy Mạnh, Văn Thanh cũng được ông Park gọi.

Ngoài ra, Hà Đức Chinh bị HLV Lê Huỳnh Đức nhận định đang chấn thương vẫn lên tuyển Việt Nam. Anh Đức không có tên ở ASIAN Cup 2019 cũng được ông Park triệu tập theo cách khá bất ngờ.

Thực tế, HLV Park Hang Seo đúng là không có thời gian chuẩn bị như HLV Lê Thụy Hải phân tích. Ông Park phải gọi những người cũ, qua đó có được một đội hình chất lượng, ăn ý để đấu với Thái Lan trong bối cảnh được cả Đông Nam Á chờ đợi.

Ngày 1/6, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội, sau đó di chuyển sang Thái Lan luôn trong ngày. Đến ngày 5/6, tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan vào lúc 19h30.

Danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên (Hà Nội), Lương Xuân Trường (Buriram United), Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất