Thể thao

HLV Iraq: Tôi nắm rõ điểm mạnh, yếu của ĐT Việt Nam

Theo Bongdaso
Chia sẻ

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Srecko Katanec khẳng định đã theo dõi và nắm rất rõ điểm mạnh yếu của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ trước truyền thông trước trận Iraq - Việt Nam, HLV Srecko Katanec của Iraq khẳng định đã nghiên cứu rất kĩ và nắm rõ điểm mạnh, yếu của ĐT Việt Nam. Ông tỏ ra rất tự tin vào một kết quả tốt cho Iraq.

“Việt Nam không phải là đối thủ xa lạ với Iraq. Thậm chí, chúng tôi từng đối đầu và theo dõi họ một thời gian dài. Chúng tôi hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của họ. Nếu Việt Nam chơi tấn công, chúng tôi sẵn sàng tấn công lại với 5 tiền đạo. Nếu Việt Nam chơi phòng ngự, chúng tôi cũng có cách đối phó, thậm chí chơi bằng 7 hậu vệ”, HLV Srecko Katanec chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Slovenia cũng khẳng định Iraq không ngán bất cứ đối thủ nào, kể cả Iran.

“Tôi đã nói một cách rõ ràng, chúng tôi sẽ vào trận để chiến đấu và chiến thắng bất kỳ đối thủ nào. Tôi không quan tâm đến Yemen hay Iran, tôi sẽ chú ý họ sau trận gặp Việt Nam. Chúng tôi không ngán bất cứ đối thủ nào.

Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhưng không thể biết trước được vì mỗi trận đấu là khác nhau, nên các cầu thủ cần duy trì tinh thần, chiến đấu, phải cống hiến mọi thứ có thể. Tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi một trận đấu tốt. Tôi tự tin vào tập thể của mình, họ đã chuẩn bị rất tốt hãy xem những gì sẽ xảy ra trong trận đấu ngày mai”, HLV của Iraq nói thêm.

Đây là lần thứ 9 ĐT Iraq đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Đáng chú ý, ở 6 kì Asian Cup gần nhất, họ đều có mặt ít nhất ở tứ kết, thậm chí từng đăng quang vào năm 2007 và vào bán kết ở giải đấu cách đây 4 năm tại Australia.

Hồi năm 2007, trên đường xưng vương châu Á, Iraq từng đánh bại Việt Nam 2-0 ở vòng tứ kết. Trong 3 lần đụng độ Việt Nam trước đây, đại diện đến từ Tây Á chưa từng thất bại (thắng 2, hòa 1). Vì vậy, đây sẽ là thử thách rất khó khăn với thầy trò Park Hang Seo.

Sau năm 2018 thành công rực rỡ, ĐT Việt Nam bước vào năm 2019 với thử thách rất khó khăn ở Asian Cup 2019, sân chơi vốn quá tầm với các đội bóng Đông Nam Á. Vì vậy, trong buổi họp báo trước trận mở màn với Iraq, HLV Park Hang-Seo không thể đưa ra lời hứa hẹn nào với NHM bóng đá Việt Nam. Ông khẳng định đây là giải đấu lớn, ở đẳng cấp hoàn toàn khác.

“Chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều thách thức, từ Trung Quốc đến Indonesia rồi AFF Cup. Tuy nhiên, Asian Cup là một giải đấu lớn, ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Chúng tôi biết sự kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam lúc này, và hy vọng sẽ đền đáp họ bằng những màn trình diễn tốt. Nhưng tôi không thể nói trước điều gì lúc này, ngoài việc sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết sức.

Iraq là đối thủ mạnh. Họ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt, tinh thần chiến đấu cao và giàu kinh nghiệm. Đối đầu họ luôn là thử thách lớn. Bởi vậy, tôi đã nghĩ tới một trận đấu khó khăn. Nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị để có thể giành kết quả tốt nhất. Mục tiêu của Việt Nam là vượt qua vòng bảng”, HLV Park Hang-Seo chia sẻ trong buổi họp báo.

Một trong những vấn đề khiến HLV Park Hang-Seo lo ngại nhất ở Asian Cup 2019 là thể lực bởi ĐT Việt Nam vừa trải qua AFF Cup 2018.

“Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, bởi nhiều người lên tuyển sau mùa giải V-League kéo dài. Tôi đồng ý rằng thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-Seo cũng cho biết đã cử người theo dõi và quay video trận đấu cùng bảng giữa Iran và Yemen. Nhưng trước mắt, ông muốn các học trò tập trung tối đa cho trận mở màn với Iraq.

“Chúng tôi có người tới xem Iran và Yemen gặp nhau, quay video trận đấu. Tôi biết Yemen là đội chuẩn bị khó khăn, nhưng họ vẫn là đội mạnh. Sau trận gặp Iraq, chúng tôi mới tính đến cuộc chạm trán với Iran”, ông Park tiếp lời.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdaso

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất