Thể thao

Hà Đức Chinh và lời cám ơn cho nỗi khổ tâm của Lê Huỳnh Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Hà Đức Chinh chắc chắn sẽ cảm ơn HLV Lê Huỳnh Đức rất nhiều, vì những lời chê của cựu tiền đạo Việt Nam chính là động lực để anh vượt lên.

“Hà Đức Chinh mất phong độ từ khi lên tuyển. Sau đó, cậu ấy dính chấn thương, khiến quá trình tìm lại chính mình bị gián đoạn.

Dù sao Đức Chinh là cầu thủ trẻ và còn nhiều việc để làm trong tương lai. Cậu ấy phải cân bằng 2 yếu tố chuyên môn trên sân và cuộc sống đời thường để trở thành ngôi sao”. 

Đó là góp ý của HLV Lê Huỳnh Đức dành cho Hà Đức Chinh. Huỳnh Đức cũng không ít lần thẳng thắn chê Hà Đức Chinh đánh rơi phong độ, không xứng lên tuyển Việt Nam.

Nếu chỉ nhìn vào những phát biểu của Huỳnh Đức để bảo rằng ông chê Hà Đức Chinh thì chỉ đúng có một nửa. Huỳnh Đức không phải là người chỉ biết chê học trò, ông còn dành thời gian để động viên Đức Chinh rất nhiều, cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho cậu học trò.

Hà Đức Chinh ghi 4 bàn vào lưới U22 Brunei.

Huỳnh Đức chê Hà Đức Chinh không phải vì ghét bỏ, chỉ vì Đức Chinh chưa trưởng thành được ông kỳ vọng. Bởi Huỳnh Đức dành cho Chinh một sự mong đợi rất lớn. Huỳnh Đức từng chia sẻ về Hà Đức Chinh sau VCK U23 châu Á 2018: “Nếu Đức Chinh trưởng thành tốt như hiện tại, tôi tin Chinh sẽ có cơ hội giành QBV”.

Đó không phải là nhận xét kiểu xã giao, Huỳnh Đức là người thích nói thẳng, nói thật. Ông nhận thấy Đức Chinh có những ưu điểm để trở thành một ngôi sao thực sự trên hàng công của tuyển Việt Nam. Nhưng sự kỳ vọng đó không được như ý muốn thì Huỳnh Đức trong tư thế người thầy phải nói thẳng, theo kiểu thà để Chinh bị chê trách để nhìn lại mình còn hơn bao biện thì nỗi lo hiện hữu là trượt dài, sau đó đánh mất chính mình.

Hà Đức Chinh đã tâm sự với Saostar rằng: “Trong thời điểm bị áp lực thì các thầy động viên em rất nhiều. Thầy Lê Huỳnh Đức đã gọi điện động viên em. Sau đó, em lên U23 thì thầy Park, thầy Lee cũng động viên em cố lên. Bạn bè và người thân cũng nhắn nhủ em cần phải cố gắng thật nhiều. Em rất biết ơn mọi người đã giúp em vượt qua được sự khó khăn trong thời gian qua”.

Từ tâm sự của Hà Đức Chinh để hiểu rõ thêm một điều rằng, anh không hề trách người thầy, chỉ có sự cám ơn vì những góp ý kịp thời trong thời điểm khó khăn. Đó là may mắn của Đức Chinh khi có một người thầy nói thẳng, nói đúng như Lê Huỳnh Đức.

Có lẽ, Huỳnh Đức là người vui nhất khi chứng kiến Hà Đức Chinh ghi 4 bàn vào lưới U22 Brunei. Vì sự chỉ bảo cũng như nỗi lo của ông dành cho Đức Chinh đã có thu về kết quả tích cực.

Cần bằng kỷ lục của thầy

Hà Đức Chinh ghi 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei đã cân bằng kỷ lục của Lê Huỳnh Đức từng thiết lập cách đây 20 năm. Năm 1999, Huỳnh Đức từng ghi 4 bàn vào lưới Lào ở SEA Games. Bây giờ, Hà Đức Chinh ghi 4 bàn vào lưới U22 Brunei để sánh ngang thành tích ghi bàn trong 1 trận đấu của Huỳnh Đức ở sân chơi SEA Games.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất