Thể thao

Ghi bàn cho M.U, Mata lập kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh

Bá Định
Chia sẻ

Với bàn thắng ghi được ở cuộc chạm trán CLB Newcastle, tiền vệ Juan Mata chính thức thiết lập một dấu mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Tại trận thắng 3-2 trước CLB Newcastle, tiền vệ Juan Mata đã ghi bàn từ một cú sút phạt giúp M.U rút ngắn khoảng cách xuống 1-2. Bàn thắng này không chỉ tạo đà tâm lý giúp “quỷ đỏ” ghi liên tiếp 2 bàn thắng sau đó.

Nó còn giúp cầu thủ người Tây Ban Nha trở thành ông vua sút phạt ở giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 2011. Mata ghi 8 bàn thắng trong những lần sút phạt trực tiếp. Người xếp sau Mata chính là tiền vệ Gylfi Sigurdsson thuộc biên chế CLB Everton với 7 lần sút phạt thành công.

Juan Mata vừa có pha lập công thứ 8 từ quả đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp của mình.

Trong khi đó, Wayne Rooney, Robert Snodgrass và Christian Eriksen sở hữu 6 pha đá phạt trực tiếp làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, xét về lịch sử, Mata mới chỉ đứng thứ 12 về số bàn thắng ghi được từ quả đá phạt trực tiếp.

Người hiện dẫn đầu danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất bằng những cú sút phạt trực tiếp không ai khác ngoài tiền vệ David Beckham với 18 lần. Anh bỏ xa 2 cầu thủ xếp sau là Thierry Henry và Gianfranco Zola khi 2 cầu thủ này có 12 bàn thắng ghi được nhờ những quả đá phạt trực tiếp.

Mata trở thành cầu thủ ghi bàn thắng bằng những quả sút phạt trực tiếp nhiều nhất tính từ năm 2011 đến nay.

Laurent Robert, Cristiano Ronaldo và Sebastian Larsson tất cả sở hữu 11 lần sút phạt tung lưới đối phương. Còn Ian Harte cùng Morten Gamst Pedersen đều có 10 lần làm được điều tương tự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Juan Mata ghi được được tổng cộng 49 bàn thắng trong 226 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Trong đó, số bàn thắng mà cầu thủ này ghi từ những cú sút phạt trực tiếp chiếm tỉ lệ khoảng 16% trên tổng số các bàn thắng của anh.

Danh sách những cầu thủ sút phạt trực tiếp thành bàn nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất