Thể thao

Fan nữ suýt khóc vì Vũ Thị Trang thua chung kết

Lê Phong
Chia sẻ

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trong trận đấu chung kết giải Việt Nam Open 2017.

Video khản giả cổ vũ cuồng nhiệt cho Vũ Thị Trang.

Trưa ngày 10/9, Vũ Thị Trang bước vào trận chung kết đơn nữ Giải cầu lông Việt Nam Open 2017 gặp đối thủ rất mạnh hạng 26 thế giới - Sayaka Takahashi.

Sayaka Takahashi được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Sở hữu lối đánh tấn công vô cùng uy lực và chuẩn xác, tay vợt đến từ xứ sở hoa anh đào từng thắng cả những tay vợt hàng đầu Trung Quốc và trong top đầu thế giới.

Vũ Thị Trang thi đấu tại chung kết Việt Nam Open 2017.

Chính vì vậy, đông đảo người hâm mộ phủ kín khán đài nhà thi đấu Nguyễn Du để “tiếp lửa” cho Trang trong trận đấu khó khăn này.

Ngay từ đầu, Sayaka Takahashi chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao với những pha đánh cầu chớp nhoáng và uy lực. Lối đánh này khai thác triệt để điểm yếu tốc độ của Trang bởi cô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương chân. Lối đánh phủ đầu hiệu quả giúp tay vợt Nhật Bản tạo cách biệt lớn giành thắng lợi với tỉ số 21-9 tong set 1.

Đông đảo khán giả đến sân cổ vũ cho tay vợt chủ nhà.

Sang set 2, khán giả cổ vũ càng mạnh mẽ hơn cho Trang. Nhờ vậy, tay vợt Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và có lúc dẫn trước đối thủ với khoảng 2 điểm. Tuy nhiên, Sayaka Takahashi vẫn duy trì phong độ và sức mạnh ấn tượng để giành được phần thắng 21-14, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Vũ Thị Trang chỉ trong vòng 34 phút so tài.

Sau khi trận đấu kết thúc, khán giả đã dành những tràn vỗ tay vang dội cho màn trình diễn của Trang suốt giải đấu. Bên cạnh đó, không ít fan tỏ ra rất buồn khi người đẹp cầu lông Việt không thể đăng quang trên sân nhà.

Tay vợt người Nhật Bản Sayaka Takahashi ăn mừng chức vô địch.

Mặc dù thua trận, thành tích vào chung kết một giải thuộc hệ thống Grand Prix và cũng là nữ tay vợt VN đầu tiên vào đến chung kết Việt Nam Open suốt 12 năm qua của Vũ Thị Trang rất đáng tự hào. Được biết, phần thưởng cho Trang là 2.470 USD (hơn 56 triệu đồng).

Cũng có mặt trên khán đài cổ vũ cho vợ, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chia sẻ: “Hôm nay Trang đánh rất sung và cũng rất tốt nhưng đối thủ của Trang quả thật quá mạnh. Tay vợt này thắng cả nhà vô địch giải Pháp. Trong trận đấu này, Trang bị áp đảo và hoàn toàn dưới cơ một đối thủ quá mạnh”.

Vũ Thị Trang buồn sau trận đấu.

Đặc biệt, Tiến Minh cho biết đã lên kế hoạch để bồi bổ cho vợ sau giải đấu: “Đầu tuần sau tôi sẽ tham dự một giải đấu tại Đà Nẵng. Tôi sẽ tận dụng dịp này để đưa bà xã đi du lịch cùng và bồi bổ lại cho vợ”.

Fan nữ xinh cũng buồn không kém.

Người hâm mộ bàn luận về trận đấu của tay vợt Việt Nam.

Một số fan như muốn khóc khi tay vợt chủ nhà không thể vô địch.

Vũ Thị Trang trong lễ trao giải.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất