Thể thao

Đoàn Văn Hậu sắp 'đẻ trứng vàng' 60 tỷ cho Heerenveen?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

CLB Heerenveen đã cử người sang Việt Nam để đàm phán tài trợ, nếu thành công thì nhờ hiệu ứng Đoàn Văn Hậu sẽ thu về 60 tỷ đồng.

Gần 2 tháng sang Hà Lan, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa có 1 phút ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Điều này khiến cho nhiều CĐV Việt Nam thất vọng với CLB Heerenveen. Nhưng Văn Hậu có thể sớm ra sân nếu như CLB Heerenveen chốt xong tài trợ gần 60 tỷ với một doanh nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, Giám đốc điều hành Cees Roozemond (CLB Heerenveen) tiết lộ với truyền thông Hà Lan: “Một doanh nghiệp Việt Nam có thể trở thành nhà tài trợ mới của đội bóng. Phái đoàn của chúng tôi đã bay tới Việt Nam. Giám đốc thương mại của đội bóng Martin Koopman cũng có mặt tại đây vào tuần trước.

Tháng trước, quá trình đàm phán giữa CLB với nhà tài trợ khác đã đổ bể vào phút chót, mang tới sự thất vọng tột cùng cho toàn thể ban lãnh đạo. Tuy nhiên, cơ hội mới lại mở ra khi chủ tịch đề cập tới cuộc đàm phán giữa đội bóng với doanh nghiệp ở Việt Nam.

Chúng tôi muốn nhà tài trợ cam kết tương lai với đội bóng trong 3 mùa giải với số tiền 750.000 euro mỗi mùa. Tìm kiếm nhà tài trợ là ưu tiên hàng đầu, nhưng chúng tôi sẽ không quá vội vàng. Heerenveen cũng đang liên lạc với một số công ty lớn, song không có điều gì là chắc chắn”. 

Câu chuyện kể trên có thể nói sắp mở ra cơ hội chơi bóng ở Hà Lan cho Đoàn Văn Hậu, thay vì chủ đủ trình độ để ra sân thì “cú áp phe” về tài chính phải khiến cho CLB Heerenveen cân nhắc trong việc để Văn Hậu được ra sân. Vì doanh nghiệp Việt Nam đến với CLB Heerenveen cũng vì… Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu đang trở thành món hời của CLB Heerenveen nếu họ ký được tài trợ 60 tỷ từ doanh nghiệp Việt Nam.

Có thể nói, CLB Heerenveen đang nhận được nhiều thứ kể từ khi mượn Đoàn Văn Hậu. Từ sức hút trên mạng sẽ hội đến chuyện nhà tài trợ chính (đang thương thảo với 1 doanh nghiệp Việt Nam). Đoàn Văn Hậu có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” nếu CLB Heerenveen chốt được 3 năm tài trợ, rơi vào mức 60 tỷ đồng. Một con số có thể nói rất lớn, trong khi CLB Heerenveen chưa thể tìm được nhà tài trợ dù giải đấu đã diễn ra 10 vòng.

Câu chuyện của Đoàn Văn Hậu đến CLB Heerenveen, rồi dự bị, sau đó tiếp đến thông tin có doanh nghiệp Việt Nam sắp tài trợ. Mọi thứ đang khiến cho người hâm mộ cảm nhận Văn Hậu chẳng khác gì một bản hợp đồng thiên về tính thương mại, khi câu chuyện tiền bạc đang “lấn át” chuyên môn.

Ví dụ Đoàn Văn Hậu đến CLB Heerenveen được đồn đoán với mức phí lót tay lẫn lương lên đến 1,5 triệu euro. Lương của Văn Hậu được cho là cao thứ 4 ở CLB này. Nhưng 5 trận liên tục vẫn chưa có 1 phút ra sân. Thật khó tin để một CLB châu Âu chọn cách “ném tiền qua cửa sổ” nếu không thu lợi về kinh tế hoặc có giá trị về chuyên môn.

Câu hỏi đặt ra: Trong cảnh chưa có nhà tài trợ, CLB Heerenveen có dư tiền để “tậu” một cầu thủ được cho giá 1,5 triệu euro, sau đó chỉ dự bị?

Nút thắt kể trên phần nào được giải đáp với chuyện Giám đốc điều hành Cees Roozemond tiết lộ “chúng tôi muốn nhà tài trợ cam kết tương lai với đội bóng trong 3 mùa giải với số tiền 750.000 euro mỗi mùa”. Và họ đã cử người sang Việt Nam để đàm phán hợp đồng.

Trước đó, báo chí Hà Lan đặt tính nghi ngờ là lương của Văn Hậu được một doanh nghiệp Việt Nam trả. Nhưng lãnh đạo CLB Hà Nội và Heerenveen phủ nhận.

Bây giờ, nhìn ở góc độ Heerenveen sắp có nhà tài trợ từ Việt Nam thì mọi thứ đang hé mở. Hy vọng Đoàn Văn Hậu đừng trở thành “món hàng”, hay đúng hơn là “siêu gà đẻ trứng vàng” của CLB Hà Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất