Thể thao

Đây là điều mà thủ môn hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ trước Bùi Tiến Dũng

Wind Lê
Chia sẻ

Đoán đúng 5 quả sút 11 mét của đối thủ, Bùi Tiến Dũng được so sánh với những thủ thành hàng đầu thế giới, đặc biệt là Petc Cech – thần tượng của anh.

Nhìn lại loạt luân lưu kịch tính của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Trong loạt “đấu súng” đầy ngoan cường của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có màn thể hiện siêu đẳng khi đoán đúng hoàn toàn 5 hướng sút của đối thủ. Trong đó anh cản phá 2 quả sút, góp phần cực lớn mang về tấm vé vào chung kết cho đội.

Petr Cech từng có loạt cản phá luân lưu thần thánh mang về cúp vô địch Champions League cho Chelsea,

Tính đến trước khi trận chung kết U23 châu Á diễn ra, thủ thành của U23 Việt Nam đã phải đối đầu với 12 pha sút phạt từ chấm 11m. Và số lần thành công của Tiến Dũng lên tới 4 lần - một con số quá ấn tượng đối với một thủ môn đến từ Việt Nam.

Trước đó, Tiến Dũng cũng từng 2 lần chiến thắng cũng từ vị trí sút phạt này tại giải M150 Cup hay trước đó là VCK U19 châu Á, và U20 World Cup…

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Dũng, nhiều người so sánh anh với những thủ thành hàng đầu thế giới, đặc biệt là Petr Cech. Không ít người tỏ ra ngạc nhiên và khâm phục thủ thành Chelsea Petr Cech khi trong trận chung kết Champions League với Bayern, anh đã phải đối mặt với 6 tình huống sút penalty, cả 6 lần anh đều đoán đúng hướng của bóng và chiến thắng đối thủ một nửa trong số đó.

Bùi Tiến Dũng trở thành “thánh bắt pen” của bóng đá Việt Nam.

Từng chia sẻ bí quyết chiến thắng đối thủ của mình, cựu thủ thành Chelsea cho biết anh và các trợ lý, thủ môn dự bị nghiên cứu tất cả các pha đá phạt penalty mà Bayern thực hiện kể từ năm 2007. Bên cạnh đó, các thành viên BHL cũng nghiên cứu và cùng đưa ra các ghi chú cho Cech.

Đứng sau Cech là một đội ngũ nhân viên hùng hậu giúp anh thu thập dữ liệu, điều này cũng không quá khó bởi đối thủ của Cech quá nổi tiếng như Robben, Mario Gomez, Schweinsteiger, Philipp Lahm…

Phong độ trên chấm 11 mét ấn tượng của Dũng sẽ là điểm tựa không nhỏ cho các đồng đội.

Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng hoàn toàn không có một thông tin gì về khả năng sút 11 mét của các cầu thủ U23 Qatar. Chính điều này làm cho việc đoán đúng và cản phá các cú sút phạt đền của Dũng trước đối thủ càng trở nên khó khăn nhưng cũng tuyệt vời và ấn tượng hơn.

Sở dĩ là ấn tượng, bởi rõ ràng so với các thủ thành huyền thoại thế giới có sải tay cũng như thể hình của Tiến Dũng là không sánh bằng. Và hầu hết, những tình huống cản phá do thủ môn U23 Việt Nam làm được đều đến từ những cuộc chiến tâm lý đối với các tiền đạo đối phương.

Chắc chắn với “vũ khí” đặc biệt trên chấm 11 mét, người hâm mộ Việt Nam sẽ có thêm niềm tin nếu như U23 Việt Nam tiếp tục bước vào loạt đấu súng trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất