Vấn đề là chiếc áo số 6 của Xuân Trường được đấu giá là chiếc áo mặc trong trận HAGL thắng Hà Nội FC 1-0. Xuân Trường là người ghi bàn thắng duy nhất với siêu phẩm tuyệt đẹp ở hiệp 1.
Có ý kiến cho rằng chiếc áo của Xuân Trường được mua với mức giá cao thì chứng tỏ bàn thắng vào lưới Hà Nội FC là một kiệt tác đáng nhớ. Đây cũng là câu chuyện như xát muối vào nỗi đau bại trận của đội bóng Thủ đô ở vòng 10 V.League 2021.
Dù vậy, một quan điểm khác đầy tích cực được số đông nhìn nhận là CLB HAGL đang mang đến một câu chuyện nhân văn, làm đẹp hình ảnh bóng đá. Họ đấu giá chiếc áo của Xuân Trường trong thời điểm "hot" và muốn thu về số tiền lớn để trao tặng cho làng trẻ em SOS Thanh Hoá vào ngày 27/4.
Thực tế, CLB HAGL trong nhiều năm qua đã làm rất nhiều câu chuyện đẹp về cộng đồng, họ mong muốn hiệu ứng bóng đá không chỉ dừng lại ở câu chuyện cầu thủ và người hâm mộ, tức cần mang đến lợi ích cho cộng đồng và tạo ra giá trị xã hội.
Ví dụ CLB HAGL cho các cầu thủ đi phát khẩu trang miễn phí trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Đội bóng của bầu Đức cũng làm clip về việc sử dụng khẩu trang đúng cách qua sự hướng dẫn của bác sĩ Đồng Xuân Lâm.
Gần nhất, bầu Đức triệu tập cuộc họp với lãnh đạo CLB HAGL. Mục đích là chấn chỉnh chuyện vé chợ đen khiến cho nhiều người hâm mộ chân chính không có vé vào xem trận HAGL - Hà Nội FC. Nhìn xa, bầu Đức nghĩ đến chuyện khán giả đi xem bóng đá kết hợp du lịch, họ mang đến lợi ích về kinh tế cho tỉnh Gia Lai. Thế nên, CLB HAGL phải làm tốt để phục vụ cho "thượng đế", điều này góp phần tạo ra hình ảnh đẹp cho Gia Lai.
Bóng đá Việt Nam cần lắm các câu chuyện đẹp như CLB HAGL đang đấu giá áo đấu của Lương Xuân Trường để mang tiền đến trao tặng cho làng trẻ em SOS Thanh Hoá. Một hành động thiết thực làm đẹp hình ảnh bóng đá trong mắt người hâm mộ, cũng như cho thấy được giá trị đích thực của môn thể thao Vua.