Thể thao

Công Phượng năm 2018 - Bi kịch cho một thiên tài

Bá Định
Chia sẻ

Năm 2018 khép lại với Công Phượng thực sự đáng nhớ nhưng có gì đó cay đắng khi sự nỗ lực chưa được nhìn nhận đúng mức.

Cứ mỗi lần ĐT Việt Nam chuẩn bị thi đấu bất cứ giải đấu lớn nào, tiền đạo Công Phượng lại được người hâm mộ bóng đá kỳ vọng khá nhiều. Sở hữu những pha đi bóng đầy lắt léo cùng khả năng gây đột biến cao, tiền đạo xứ Nghệ vẫn trở thành tên tuổi hứa hẹn đem đến sự khác biệt cho ĐT Việt Nam ở những giải đấu tham dự.

Bước vào ASIAN Cup 2019, như thường lệ, mọi ánh mắt đều dõi theo Công Phượng. Không thể phủ nhận một điều, ngôi sao CLB HAGL đang là một trong số những tên tuổi nổi bật nhất mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra vài năm trở lại đây.

Công Phượng đang tiến bộ không ngừng qua từng trận đấu.

Hơn nữa, suốt 1 năm qua, Công Phượng ngày càng tiến bộ không ngừng. Tại V.League 2018, tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi đến 12 bàn thắng và đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Chưa hết, qua cả 3 giải đấu lớn năm 2018 cùng U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam, Công Phượng đã để lại những dấu ấn nổi bật. Dù HLV Park Hang Seo không sử dụng Công Phượng nhiều nhưng mỗi lần vào sân, tiền đạo CLB HAGL vẫn luôn biết cách toả sáng đúng lúc.

Đặc biệt, ở 2 giải đấu lớn gần đây, cơ hội ra sân của Công Phượng mỗi lúc lại hạn chế hơn. Nhưng chỉ cần một khoảng thời gian ít ỏi, tiền đạo người Nghệ An vẫn đủ khiến đối phương nếm “trái đắng”.

Đơn cử như giải AFF Cup 2018, kể từ vòng bán kết, HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng Công Phượng trong khoảng 15 phút cuối. Song Công Phượng vẫn ghi được bàn thắng quan trọng vào lưới ĐT Philippines để kết liễu đoàn quân HLV Sven Goran Eriksson.

Công Phượng hứa hẹn trở thành niềm hy vọng của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019.

Tính cả giải AFF Cup 2018, Công Phượng đá 295 phút vẫn phát huy hiệu quả bằng 3 pha lập công. Hơn nữa, cả giải đấu mà ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch, để có được 3 bàn thắng, Công Phượng chỉ cần tung ra có 8 pha dứt điểm.

Chừng đó phần nào cho thấy một Công Phượng ngày càng đáng sợ hơn qua những pha dứt điểm. Cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL phần nào chứng tỏ bản năng sát thủ của mình dần được hoàn thiện qua từng trận đấu.

Nhưng tấn bi kịch là hai năm qua Công Phượng chưa bao giờ được nhìn nhận đúng cho sự nỗ lực. Tất cả vẫn nhìn về cái bóng của Công Phượng ở thời trình làng người hâm mộ, hay những bàn thắng vào lưới U19 Úc.

Đó là sự bất công quá lớn, ngay đến danh hiệu QBV thì Công Phương có 2 năm liên tiếp không thể vào Top 3, dù Công Phượng liên tục ghi bàn nhiều nhất bóng đá Việt Nam với mỗi mùa lên đến hơn 20 bàn.

Liệu có bất công quá cho Công Phượng khi cứ nhìn quá khứ để đánh giá một tài năng đang rực sáng liên tục trong 2 năm qua?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất