Thể thao

Chuyện danh sách ĐTVN: Lo cho ông Park!

Văn Nhân
Chia sẻ

Những ngày qua, chuyện thông tin về bản danh sách tập trung của ĐTVN liên tục xuất hiện trên mạng xã hội lẫn truyền thông, điều này dường như mang đến một nghịch lý rất lớn.

Thấy gì từ bản danh sách ĐTVN được xem bị “lộ”

Một loạt cái tên về ĐTVN bỗng dưng được trưng ra khi VFF chưa công bố danh sách chính thức. Có những cái tên khiến cho giới chuyên môn cũng bất ngờ.

Ví dụ dễ thấy là vị trí thủ môn có 3 người: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng. Nếu thầy Park chỉ chọn đúng 3 thủ môn này trong danh sách tập trung thì quả thật là có vấn đề lớn. Bản thân tôi cũng không tin là ông Park chỉ chọn đúng 3 thủ môn trog bản danh sách dự kiến đến 40-45 người. Tại sao?

Thủ môn được ví như 30% sức mạnh của đội bóng. Với ĐTVN thời HLV Park Hang Seo, vị trí người gác đền càng quan trọng. Và rất vô lý nếu ông Park chọn một thủ môn trong ba năm ở V.League chưa bắt 1 phút nào và chưa 1 lần được lên Tuyển là Nguyễn Văn Hoàng.

Trần Phi Sơn đã chơi rất hay từ màu áo SLNA đến CLB TP.HCM. Ảnh: VPF

Hãy nhìn về V.League, Tuấn Mạnh chính là thủ môn được ông Park tin tưởng trao suất bắt chính ngay trong trận ra mắt ĐTVN. Nếu không có tài năng của Tuấn Mạnh thì ông Park không có được ngày ra mắt thành công, qua đó ĐTVN giành vé trực tiếp vào ASIAN Cup 2019.

Ở hàng tiền vệ, ĐTVN gọi cả cầu thủ ở giải hạng Nhất thì liệu có nghịch lý nếu đem so chuyên môn với những sao số ở V.League như Trần Phi Sơn của TP.HCM, hay Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa). Đây là những tiền vệ chơi hay nhất ở V.League năm 2018, từ ghi bàn đến kiến tạo.

Chỉ ba cầu thủ kể trên so với danh sách được xem là “lộ” rõ ràng bất cập lớn. Chẳng lẽ ĐTVN của ông Park để sót nhân tài?

Ai tư vấn cho thầy Park?

Nếu bản danh sách được xem là bị “lộ” đúng sự thật thì câu hỏi đặt ra: Ai tư vấn cho ông Park Hang Seo?

Thầy Park khó có thể xem hết các trận đấu ở V.League. Đáng nói, ông Park chỉ thường xuyên xem các trận đấu của những đội bóng tên tuổi. Điều đó cũng giải thích là ông Park khó có thể xem hết màn trình diễn của nhiều cầu thủ có chuyên môn tốt ở V.League.

Tất cả cầu thủ đều nỗ lực hết mình với hy vọng góp mặt ở ĐTVN. Ví dụ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, tiền vệ CLB Khánh Hòa khát vọng lên Tuyển trong nhiều năm qua. Quốc Chí có hiệu suất ghi bàn rất ổn định với 7-8 bàn mỗi mùa ở V.League. Năm nay, Quốc Chí đang có 8 bàn thắng và góp công lớn đưa Khánh Hòa nằm xuyên suốt ở vị trí thứ 2 V.League 2018.

Trần Phi Sơn có 6 bàn thắng và rất nhiều pha kiến tạo thành bàn. Trong mùa bóng gặp nhiều khó khăn về lực lượng do chấn thương, Phi Sơn là quan bài quân trọng nhất để TP.HCM vượt khó.

Đó chỉ là hai ví dụ cá nhân. Vậy chẳng lẽ CLB Khánh Hòa đang nằm ở vị trí thứ 2 lại không có nổi 1 cầu thủ đủ đẳng cấp lên ĐTVN? Đó là nghịch lý lớn!

Nguyễn Hoàng Quốc Chí đang là cầu thủ hay nhất của CLB Khánh Hòa. Ảnh: VPF

Ở ĐTVN, câu chuyện ai tư vấn cho HLV trưởng là rất quan trọng. Hồi HLV Hữu Thắng từ chức, ông Mai Đức Chung lên thay thế đã không gọi bất kỳ cầu thủ SLNA nào lên Tuyển. Nhiều người từng đặt vấn đề phải chăng Hội đồng HLV trưởng ĐTQG có mâu thuẫn sau tranh cãi với HLV Hữu Thắng nên cầu thủ SLNA không có đường lên Tuyển.

Bây giờ, ai tư vấn cho ông Park để có thể chọn ra những cầu thủ tập trung trong danh sách 40-45 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018 là một câu chuyện lớn. Vì nếu thầy Park chỉ xem thì khó đánh giá được hết, khi giải đấu Việt Nam có những trận đấu được xem như người nhà đá với nhau, hay bóng đá tình cảm. Nguyên Chủ tịch CLB Long An - ông Võ Thành Nhiệm đã từng nói là không còn chuyện đá 3 đi 3 về, thậm chí là đá 6-0, tức có đội nhường đến 6 điểm cho đối thủ.

Thực sự là lo cho thầy Park, nếu không có được sự tư vấn tường tận về bóng đá Việt Nam, qua đó không bỏ sót cầu thủ giỏi lên Tuyển! Hy vọng rằng danh sách trong mấy ngày qua chỉ là… tin đồn!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất