Thể thao

Chelsea có nguy cơ chạm trán Barca, PSG ở vòng 1/8

Hữu Chí
Chia sẻ

Với việc chỉ xếp thứ 2 tại bảng C, Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải chạm trán Paris Saint-Germain hoặc Barcelona tại vòng knock-out Champions League 2017-2018.

Ở cuộc tiếp đón Atletico Madrid rạng sáng nay, Chelsea đã bị đại diện của La Liga vượt lên dẫn trước sau pha làm bàn của tiền vệ Saul Niguez vào phút 56. Mãi đến phút 75, đội chủ sân Stamford Bridge mới có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Stefan Savic bên phía Atletico.

Với kết quả hòa 1-1 ở trận này, Chelsea chỉ đứng vị trí thứ 2 tại bảng C khi cùng có được 11 điểm qua 6 trận như AS Roma nhưng xếp sau vì thua thành tích đối đầu. Trong khi đó, Atletico xếp thứ 3 với 7 điểm. Điều đó có nghĩa, thầy trò HLV Diego Simeone phải xuống chơi ở vòng 1/16 Europa League.

Chelsea sẽ phải gặp Barcelona, Paris Saint-Germain, Besiktas hoặc Sevilla tại vòng 1/8 Champions League.

Dự kiến, vào ngày 11/12 tới, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng knock-out Champions League 2017-2018. Theo quy định của UEFA, các đội bóng cùng quốc gia, cùng bảng đấu sẽ không chạm trán nhau ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Do chỉ xếp thứ 2 tại bảng C nên Chelsea sẽ phải chạm trán Barcelona, Paris Saint-Germain, Besiktas hoặc Sevilla tại vòng 1/8 Champions League. Rạng sáng mai, Sevilla mới thi đấu với Maribor ở lượt trận cuối cùng bảng E. Hiện đại diện của La Liga đang xếp thứ 2 ở bảng này. Chỉ cần đả bại Spartak Moscow, Liverpool sẽ giành vị trí nhất bảng.

HLV Conte chẳng ngán bất cứ đối thủ nào ở vòng knock-out.

Nếu Liverpool giành ngôi đầu bảng E, Chelsea chỉ có khả năng đối đầu Barcelona, Paris Saint-Germain, Besiktas tại vòng 1/8. Chắc chắn, điều đó sẽ khiến “The Blues” không khỏi lo lắng, vì Barca và PSG đang được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Atletico, HLV Antonio Conte đã khẳng định rằng, Barca và PSG cũng phải cảm thấy run sợ trước nguy cơ phải đối đầu với Chelsea.

Kết quả lượt trận thứ 6 và thứ hạng chung cuộc các đội bóng ở bảng C.

Chiến lược gia người Italia phát biểu trên kênh BT Sport: “Tôi nghĩ, khi đã lọt vào vòng 1/8 Champions League, bạn phải sẵn sàng đối mặt với những CLB mạnh nhất. Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, chúng ta sẽ biết được điều gì sẽ xảy ra. Theo quan điểm của tôi, mọi đối thủ đều sẽ cảm thấy không vui khi phải chạm trán với Chelsea ở vòng knock-out sắp tới”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất