Thể thao

Cay cú, CĐV Indonesia yêu cầu U22 Việt Nam kiểm tra… doping

Bảo Phương
Chia sẻ

Dù SEA Games 30 đã kết thúc nhưng NHM Indonesia vẫn chưa thể quên thất bại cay đắng trước U22 Việt Nam tại chung kết môn bóng đá nam.

U22 Indonesia đã không thể trả nổi món nợ thua ngược U22 Việt Nam 1-2 ở vòng bảng SEA Games 30. Thậm chí, tái đấu thầy trò Park Hang Seo trong trận chung kết tối 10/12, “Những chú đại bàng” còn thua muối mặt 3 bàn không gỡ trước thầy trò HLV Park và chấp nhận tấm huy chương bạc.

Dù SEA Games đã chính thức đi qua, nhưng dường như truyền thông Indonesia vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại cay đắng này. Sáng nay, tờ Viva News (Indonesia) đã đăng tải bài viết đáng chú ý với nhan đề “Sự thật đau lòng sau khi Đội tuyển U22 Indonesia đã bị cướp đi giấc mộng đoạt HCV bởi Việt Nam”.

Báo này cho rằng U22 Việt Nam là một đội bóng rất khôn ngoan và thi đấu đầy hiệu quả. Cụ thể, nhà báo Yanto cho rằng U22 Việt Nam dù kiểm soát bóng và số cú sút ít hơn hẳn U22 Indonesia nhưng vẫn ghi được đến 3 bàn thắng vào lưới của thủ thành Nadeo Winata trong trận chung kết.

“Chúng ta chưa bao giờ thua đậm như vậy trong 6 lần được đá chung kết SEA Games. Một kết quả có thể nói là ngoài sức tưởng tượng, nhưng nó phản ánh đúng sức mạnh và màn thể hiện của cả 2 đội. Sau thất bại này, chúng ta cần nhìn thẳng thắn vào vấn đề và chỉnh sửa những chiến thuật còn chưa hợp lý”, tờ báo này chia sẻ.

Báo Indonesia cho rằng U22 nước này sẽ phải đầu tư hơn nữa cho lứa kế cận để thực hiện mục tiêu giành vàng ở kỳ đại hội 2 năm sau.

Phía dưới phần bình luận bài viết, các CĐV Indonesia cũng không thể giấu nổi sự thất vọng. Họ vẫn chưa thể vơi đi nỗi buồn sau thất bại cay đăng của đội nhà.

Thậm chí, có nhiều CĐV còn cho rằng U22 Việt Nam cần được kiểm tra… doping. “Tôi nghĩ họ cần phải thử kiểm tra có sử dụng doping hay không, thể lực của họ là quá vượt trội so với trước đây”, một NHM có tên Dapieng chia sẻ.

Có thể nói, các CĐV Indonesia vẫn chưa nguôi ngoai sau thất bại trước Việt Nam, những bình luận như trên là một trong những bằng chứng xác đáng nhất.

Tuy vậy, nghi ngờ của các CĐV Indonesia âu cũng là một điều dễ hiểu khi ở SEA Games 30, U22 Việt Nam đã mang đến một lực lượng với thể chất và thể lực hết sức kinh ngạc. Sự sung mãn trong lối chơi là một trong những bất ngờ lớn mà dàn “chiến binh” trẻ Việt Nam đem đên kỳ Đại hội năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất