Ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood nói rằng: "Đó là "món quà" mà toàn thể cán bộ công nhân viên Nutifood đồng lòng tri ân đến vùng đất cùng hàng triệu người tiêu dùng tại TPHCM và cả nước đã yêu mến, tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua".
Đọc được thông tin kể trên từ Saostar, ông Trần Văn Quỳnh (Chủ tịch CLB Kon Tum) chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi phục những người bao năm nay âm thầm đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Phục anh Hải Nutifood (ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Nutifood) bỏ hơn ngàn tỷ xây cây cầu đi bộ tặng cho thành phố Hồ Chí Minh, cũng là tặng cho đất nước".
Từ chia sẻ của ông Trần Văn Quỳnh, tôi chợt nhớ Nutifood của bầu Hải còn có một cây cầu khác đang âm thầm dìu bước cho nhiều em nhỏ đam mê bóng đá. Đó là Học viện bóng đá Nutifood JMG ra đời vào ngày 31/1/2015. Học viện của bầu Hải ra đời vì tương lai cho bóng đá Việt Nam, với triết lý: "Hoạt động theo nguyên tắc phi lợi nhuận nên không chờ đợi các khoản thu lại từ việc đào tạo cầu thủ".
Nhiều năm qua, Học viện Nutifood đã tuyển sinh theo một quy trình sàng lọc nghiêm túc và chăm lo tốt cho các cầu thủ nhí. Khóa gần nhất có 17 học viên được tuyển sinh vào năm ngoái, sau cuộc thi tuyển đầy khắc nghiệt với hơn 4.000 em nhỏ tham gia. Chương trình đào tạo cho 17 tài năng này kéo dài 7 năm theo giáo án JMG. Toàn bộ chi phí trong suốt 7 năm được ước tính khoảng 8 tỷ đồng/học viên. Đây là kinh phí do Nutifood lo hoàn toàn. Con số 8 tỷ bao gồm tập bóng đá, học văn hóa đến Đại học, học ngoại ngữ, thi đấu, chi phí chăm sóc dinh dưỡng bóng đá…
Tốn hàng trăm tỷ để đào tạo cầu thủ theo quy chuẩn từ bóng đá đến văn hóa và chăm lo dinh dưỡng, Học viện Nutifood của bầu Hải giống như cây cầu gieo hy vọng và ước mơ cho nhiều em nhỏ Việt Nam có niềm đam mê bóng đá. Đó còn là câu chuyện về hy vọng và đợi chờ của bầu Hải dành cho bóng đá nước nhà, bởi một ngày không xa sẽ có những đứa trẻ được ăn tập bài bản trình làng người hâm mộ Việt Nam.
Và bóng đá Việt Nam trong những ngày mà các chuyên gia, HLV Troussier đang nói về giấc mơ World Cup, cách ngắn nhất để đi đến đích là bắc thêm "nhiều cây cầu nghìn tỷ" phi lợi nhuận giống như Học viện bóng đá Nutifood JMG. Bởi có chân đế vững chắc từ đào đạo cầu thủ trẻ, đầu tư bài bản về dinh dưỡng thể thao và dạy văn hóa thì bóng đá Việt Nam mới phát triển, lớn mạnh từng ngày để tiến gần đến World Cup.