Thể thao

Câu chuyện cà phê và bóng đá của bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải

Văn Nhân
Chia sẻ

Một quỹ tài năng chắp cánh ước mơ cho các tài năng trẻ sẽ ra đời từ một thương hiệu cà phê, đáng nói liên quan rất nhiều với bóng đá Việt Nam...

1. Theo kế hoạch, bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải, Công Phượng… sẽ gặp mặt nhiều người hâm mộ trong lễ khai trương chuỗi cà phê Ông Bầu vào hôm nay. Nhưng trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 thì sự kiện này phải hoãn lại.

Trước đó, bầu Đức đã đến các quán cà để trực tiếp giám sát mọi thứ. Ông chủ CLB HAGL rất tâm huyết với thương hiệu cà phê này, vì nó gắn liền với hai từ: Ông Bầu. Tức không chỉ đơn thuần là chuyện kinh doanh, đó còn là chuyện thương hiệu của chính bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải (Chủ tịch NutiFood). Bởi họ đã có nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bầu Đức ghé thăm quán cà phê Ông Bầu thì lập tức được nhiều khách hàng xin chụp ảnh.

Ví dụ người hâm mộ Việt Nam quá quen với những câu chuyện về bầu Đức, bầu Thắng cống hiến cho bóng đá nước nhà, nhưng không nhiều người biết về câu chuyện của ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood. Tại sao gọi là bầu Hải?

Bầu Hải đồng hành cùng bầu Đức từ ngày lứa Công Phượng trình làng. Ông Hải tham gia tài trợ để cho ra đời nhiều giải đấu, thậm chí tầm quốc tế để lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam được thi đấu, trưởng thành. Cũng chính từ những giải đấu như thế thì lứa Công Phượng đến gần với người hâm mộ cả nước, qua đó tạo nên làn gió mới cho bóng đá nước nhà về tình yêu bóng đá trong thời điểm niềm tin gần như chạm đáy.

Ông Trần Thanh Hải còn mở Học viện bóng đá NutiFood, tài trợ cho những VĐV đỉnh cao như “Tiểu Ánh Viên” Nguyễn Diệp Phương Trâm, hay tài trợ chính cho V.League 2018. Tức trong giai đoạn bóng đá Việt Nam khó khăn nhất thì ông Hải luôn đồng hành từ bóng đá trẻ đến chuyên nghiệp, dù ông không có đội bóng thi đấu V.League.

Bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải có nhiều điểm tương đồng vì tình yêu bóng đá.

Mẫu số chung khi nói về những câu chuyện trên là bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải có thể thấy những điểm chung là tình yêu bóng đá, cống hiến cho bóng đá và khát khao được thấy bóng đá Việt Nam thành công. Vì tình yêu của bầu Đức và bầu Thắng dành cho bóng đá là câu chuyện không cần phải bàn cãi, họ chính là biểu tượng cho sự thành công của bóng đá Việt Nam trong hai giai đoạn rực rỡ nhất.

2. Trở lại với câu chuyện kinh doanh cà phê từ các ông bầu, độc giả có thể nhìn qua lăng kính bóng đá và cà phê. Hai thứ có thể nói là sự kết hợp tuyệt vời dành cho nhau. Đó cũng là lý do ở Việt Nam có rất nhiều quán cà phê đề bảng trực tiếp bóng đá, hay còn gọi với tên quen thuộc là quán cà phê bóng đá.

Bóng đá có hỉ - nộ - ái - ố, tức chứa đủ mọi cung bậc cảm xúc. Cà phê có hương vị như đắng, ngọt. Hai điều này hòa quyện nhau theo đúng bối cảnh ngồi nhâm nhi ly cà phê và xem một trận bóng đá, thực sự quá tuyệt vời.

Bóng đá cũng là hình thức giải trí mà mọi người trên thế giới đều dễ dàng tìm đến. Nếu có tiền và thời gian thì đến sân vận động để dõi theo trực tiếp, hoặc bận công việc thì ngồi trước tivi để xem. Hình thức đơn giản nhất là xem qua điện thoại smartphone.

Những đứa trẻ đam mê bóng đá thì dễ dàng chắp ước mơ. Tụi trẻ có thể thỏa thích chơi đùa với một quả bóng nhựa. Nơi thi đấu cũng có thể tìm thấy mọi nơi, từ cánh đồng đến đường quê hay sân trường…

Đúng hơn, bóng đá được yêu mến vì dành cho tất cả chúng ta theo cách rẻ nhất và đơn giản nhất.

Cà phê ở Việt Nam được thưởng thức như bóng đá. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức ly cà phê từ vỉa hè đến một quán sang trọng. Mức giá từ bình dân đến đắt đỏ đều có đủ cho mọi người chọn lựa phù hợp túi tiền.

3. Cà phê Ông Bầu của bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải cũng ra đời từ những điều giản đơn: Sống thật, cà phê thật. Họ muốn tạo dựng nên một thương hiệu cà phê giống như cách họ cống hiến cho bóng đá gói gọn trong chữ THẬT. Mỗi ly cà phê chỉ bán với mức giá 16 nghìn đồng - mức giá có thể nói dành cho tất cả mọi người yêu cà phê và bóng đá.

Tất nhiên, câu chuyện cà phê và bóng đá của bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải không chỉ đơn giản là chuyện kinh doanh. Họ còn có một quỹ tài năng Việt, với số tiền bán mỗi ly cà phê trích lại 1 nghìn đồng. Đây là quỹ hỗ trợ cho các em nhỏ có tài năng, trong đó bóng đá là hạt nhân.

Đó chính là tâm huyết của bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải khi làm một thương hiệu cà phê gắn bó với bóng đá. Tức mọi người đều có thể góp một phần nhỏ vì tình yêu bóng đá, mong muốn thấy bóng đá nước nhà bay cao - bay xa. Mọi thứ rõ ràng rất thực tế, không phải là sự mơ hồ.

Thật ý nghĩa khi bóng đá và cà phê đang có thể kết hợp cùng nhau để hứa hẹn tạo ra những giá trị, vượt qua khuôn khổ câu chuyện trái bóng tròn. Và bất cứ điều gì chắp cánh ước mơ cho các tài năng ở nhiều lĩnh vực trong xã hội thì rất đáng trân trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất