Thể thao

Sốc: Treo thưởng tiền tỉ cho cô gái mang bầu với cầu thủ World Cup

Minh Tuấn
Chia sẻ

3 triệu roubles (tương đương gần 1 tỉ đồng) cùng suất ăn miễn phí burger Whopers trọn đời là phần thưởng mà Burger King chi nhánh tại Nga dành cho phụ nữ nào có bầu với cầu thủ tham dự World Cup 2018. Chiến dịch quảng cáo này đã bị dư luận Nga chỉ trích dữ dội.

Theo The Guardian, vào năm ngoái, Burger King Nga cũng đã công bố chương trình quảng cáo của mình với nội dung gây tranh cãi. Thậm chí họ còn đi xa hơn khi sử dụng chân dung của một nạn nhân vị thành niên bị hiếp dâm cho chiến dịch quảng cáo mua 1 tặng 1.

Burger King đang hứng chịu sự phẫn nộ của dư luận Nga tại World Cup 2018. Ảnh: AP

Tiếp tục với tư tưởng kinh doanh chẳng giống ai, ngày 19/6 vừa qua, Burger King bắt đầu chiến dịch quảng cáo với nội dụng: “Bất cứ cô gái nào mang trong mình “gene bóng đá tốt nhất” để đảm bảo sự thành công cho đội tuyển Nga các thế hệ mai sau sẽ được trao thưởng 3 triệu roubles cùng suất ăn miễn phí burger Whopers trọn đời”.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội VK của Nga, hành động của Burger King đã bị dư luận Nga chỉ trích dữ dội. Người dân Nga cho rằng hãng thức ăn nhanh này đang tỏ ra phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ.

Dòng quảng cáo gây tranh cãi của Burger King. Ảnh: Twitter.

Không lâu sau, Burger King buộc phải tháo dỡ bài quảng cáo và đăng đàn để xin lỗi trên mạng xã hội VK với nội dung như sau: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người về dòng quảng cáo khiếm nhã đã đưa ra tại chi nhánh tại Nga. Sự việc này sẽ không làm ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như giá trị của Burger King. Chúng tôi xin đảm bảo hành động như thế này sẽ không tái diễn”.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, bà Tamara Pletnyova, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề gia đình, phụ nữ và trẻ em thuộc Duma quốc gia Nga đã cảnh báo các cô gái Nga không nên quan hệ với những đàn ông ngoại quốc nhằm tránh các hậu quả.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Nigeria thì quyết định cấm tiệt cầu thủ “qua lại” với phụ nữ Nga khi tham dự World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất