Thể thao

'Bầu Đức có tầm nhìn rất sâu và rộng khi mời HLV Park'

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong sự thành công của bóng đá Việt Nam liên quan đến những đóng góp từ bầu Đức, cựu trung vệ tuyển Việt Nam - Nguyễn Mạnh Dũng đã có góc nhìn rất đặc biệt khi nói về ông chủ CLB HAGL.

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng từng khoác áo tuyển Việt Nam và CLB HAGL. Thời đỉnh cao thì Mạnh Dũng từng vô địch V.League cùng CLB HAGL. Theo đó, Mạnh Dũng đã có góc nhìn về sự đóng góp của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Mạnh Dũng từng vô địch V.League cùng CLB HAGL. Ảnh tư liệu từ CLB HAGL

Tôi nghĩ bầu Đức có sự đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Nói về bầu Đức, chúng ta cần nhắc lại từ đầu khi ông ấy bắt tay làm bóng đá.

Khi bầu Đức bắt tay làm bóng đá đã tạo ra bất ngờ cho giới chuyên môn nói chung và các ông bầu khác nói riêng. Tại vì bầu Đức là người mở đường cho sân chơi chuyên nghiệp. Cách làm của bầu Đức có thể nói giống như ngày xưa là lên Lương Sơn (Lương Sơn Bạc), tức ông ấy thu nạp tất cả người giỏi khắp nơi về. Có những người đang thành công hoặc thành danh rồi…

Bầu Đức là người tiên phong mở đường cho việc sử dụng cầu thủ ngoại ở Việt Nam, mà có tiếng - có tâm - có tầm. Ví dụ như Katisak, Dusit… sau đó thì chúng tôi về. Điều này lôi kéo khán giả đến sân khi tạo ra sức hút cho người xem với bóng đá. Đó là những bước đi đầu tiên.

Bầu Đức mua Kiatisak gây chấn động bóng đá Đông Nam Á. Ảnh tư liệu từ CLB HAGL

Xây dựng được bộ khung cứng, bầu Đức bắt đầu động viên, chăm sóc cầu thủ về dinh dưỡng, sinh hoạt tập luyện, nơi ăn chốn ở, qua đó giúp mọi người yên tâm thi đấu. Bầu Đức tạo ra cơ chế thưởng phạt rất công minh dành cho cầu thủ.

Điều này tạo nên sự thành công với hai năm liên tiếp vô địch V.League. Tất cả tạo ra sự bất ngờ cho mọi người về cách làm của bầu Đức đi đến kết quả nhanh chóng.

Sau đó, bầu Đức bắt đầu nghĩ đến chuyện ra nước ngoài với việc bắt tay CLB Arsenal cho ra đời Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal - JMG để làm đào tạo trẻ. Chính điều này tạo uy tín cho bóng đá Việt Nam ra khỏi biên giới, điều này rất là hay.

Bầu Đức gặp HLV Wenger để cho ra đời Học viện. Ảnh tư liệu từ CLB HAGL

Những điều đúng đắn đó khiến cho các CLB Đông Nam Á, châu Á để ý đến Việt Nam và có sự tôn trọng. Đó là tầm ảnh hưởng quá lớn của bầu Đức với bóng đá Việt Nam.

Đó là chưa nói bóng đá Việt Nam phát triển được lên khi nhờ các em trẻ được đào tạo căn bản. Đây là nguồn gốc, nguồn lực để phát triển bóng đá.

Bầu Đức còn mang đến sự ảnh hưởng rất lớn khi giúp bóng đá Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong khu vực. Họ rất nể Việt Nam. Từ đó, các nhà đầu tư về bóng đá, kinh tế. Khi kinh tế phát triển lên thì bóng đá Việt Nam mới phát triển được.

Cách làm của bầu Đức và bầu Thắng rất tương đồng nhau. Họ rất tình cảm và yêu thương các cầu thủ. Sau này, các doanh nghiệp mới dựa trên một nửa của bầu Đức để làm. Các ông bầu khác mua cầu thủ ngoại rất nhiều.

Nhưng cũng rất nhiều ông bầu thất bại vì làm kiểu ăn xổi, một số người có thành công. Khác xa so với bầu Đức. Ông ấy xây dựng cơ sở, chăm lo đời sống cho cầu thủ, sau đó có Học viện để đào tạo.

HAGL chạy tên ở giải Premier League. Ảnh tư liệu từ CLB HAGL

Bầu Đức có tầm nhìn rất sâu và rộng. Gần nhất có thể thấy, bầu Đức là người đưa HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Bầu Đức trực tiếp qua gặp để đàm phán, rồi trả lương. Bầu Đức hứa làm tất cả khi còn ngồi ghế phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tầm ảnh hưởng của bầu Đức rất lớn. Chuyện chuyên môn không cần nói, vì có đủ điều kiện thì mọi thứ sẽ phát triển. Chúng ta có thể lứa cầu thủ HAGL đóng góp rất nhiều cho đội tuyển quốc gia.

Bầu Đức đóng góp quá nhiều, có thể gọi là lớn và rộng cho bóng đá Việt Nam!

Rất nhiều người cảm ơn bầu Đức sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Nhiều người hâm mộ Việt Nam đã nhắc đến bầu Đức khi thầy trò HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup 2018. Bầu Đức là người tiên phong ở sân chơi chuyên nghiệp, công tác đào tạo trẻ và trả lương cho HLV Park. Sau gần 20 năm, bầu Đức đang đóng góp nhiều nhất cho thành công của bóng đá Việt Nam. Ngay đến danh hài Hoài Linh cũng cất lời cảm ơn ông chủ CLB HAGL.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất