Thể thao

Báo Thái: 'Chúng ta cố gắng nhưng không có nghĩa là bằng Việt Nam'

Bảo Phương
Chia sẻ

ĐT Thái Lan vừa thăng hạng trên BXH FIFA. Tuy vậy, tờ Siamsport cho rằng, "Voi chiến" đã cố gắng nhưng không có nghĩa là đang bắt kịp Việt Nam.

ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ vươn lên vị trí thứ 109 trên BXH FIFA sau chiến thắng trước UAE ngày 15/10 vừa qua. Do UAE có thứ hạng cao hơn nhiều so với Thái Lan nên sau trận đấu này, Voi chiến được cộng thêm tới 16.95 điểm và tăng thêm 5 bậc trên BXH. Trong khi đó, UAE lại bị tụt từ vị trí thứ 63 xuống 67 thế giới.

Một đội bóng khác của Đông Nam Á cũng có thêm điểm trên BXH FIFA và còn ấn tượng hơn chính là Việt Nam. Họ đã xuất sắc đánh bại Indonesia 3-1 ở vòng loại World Cup và được cộng thêm 6.81 điểm, qua đó giữ vững vị trí trong top 100 với thứ hạng 97.

Chúng ta đã cố gắng nhưng không có nghĩa là đang bắt kịp Việt Nam, họ vẫn đang thể hiện một phong độ cao và xứng đáng với những chiến thắng liên tiếp“, tờ siamsport nhận định.

Báo Thái cho rằng ĐT Thái Lan thăng hạng nhưng vẫn chưa thể bằng ĐT Việt Nam.

Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino đã dần lấy lại được hình ảnh của một “ông lớn” khu vực Đông Nam Á. Với đội hình có chiều sâu và những ngôi sao đẳng cấp như Chanathip, Teerasil Dangda hay Thitipan, cộng thêm tính tổ chức cao trong chiến thuật của HLV người Nhật Bản, Thái Lan đang cho thấy sức mạnh của mình khi trở thành đội bóng dẫn đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục có cơ hội thăng hạng khi họ chỉ phải gặp Malaysia, đội bóng vừa để thua ĐT Việt Nam 0-1.

Trong khi đó, với vị trí thứ 97, ĐT Việt Nam đã tiến rất gần với vị trí 96 - thứ hạng cao nhất chúng ta từng có được trên BXH của LĐBĐ thế giới. Trong tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu hết sức quan trọng với ĐT Thái Lan ( 19/11) và ĐT UAE (14/11). Theo đó, nếu thắng cả 2 trận đấu này, “Những chiến binh sao vàng” tiếp tục cải thiện đáng kể thứ hạng trên BXH FIFA.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất