Thể thao

ASIAN Cup 2019: Việt Nam sẽ đi tiếp nếu Thái Lan bị loại

Đông Tà
Chia sẻ

Một kịch bản có thể xảy ra là Thái Lan bị loại thì cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ rất lớn ở ASIAN Cup 2019.

Theo điều lệ của ASIAN Cup 2019, 4/6 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng đấu loại. Tuyển Việt Nam đang xếp 5/6 đội sau loạt đấu thứ 2.

Với kết quả đêm 13/1, CHDCND Triều Tiên thua đến 0-6 trước Qatar mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam ở vòng cuối. Thậm chí, cơ hội của tuyển Việt Nam sẽ rộng mở nếu Thái Lan thua UAE vào tối nay.

Thái Lan đang có 3 điểm với hiệu số -2. Nếu thua UAE thì Thái Lan chắc chắn có hiệu số -3 trở lên và chỉ dừng lại ở 3 điểm. Trong khi đó, Bahrain rất khó thắng Ấn Độ khi màn trình diễn tệ hại trước Thái Lan cho thấy rất nhiều điểm yếu.

Thái Lan sẽ gặp UAE vào tối nay.

Trong trường hợp Thái Lan thua UAE, Bahrain không thể thắng Ấn Độ thì tuyển Việt Nam chỉ cần vượt qua Yemen với bất kỳ tỷ số nào cũng vượt lên trên Thái Lan ở nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Nguyên nhân là tuyển Việt Nam đang có hiệu số -3, tức chỉ cần thắng Yemen sẽ bằng điểm với Thái Lan và có hiệu số tốt hơn nếu đối thủ thua UAE.

Công với việc các đội bóng ở bảng đấu của CHDCND Triều Tiên có bất lợi về hiệu số bàn thắng bại, tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp, gần như có trong tay tấm vé vào vòng đấu loại nếu Thái Lan thua, còn chúng ta hạ Yemen.

Ngược lại, Thái Lan có điểm trước UAE thì cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ hẹp đi rất nhiều. Vì đội xếp thứ 3 bảng A gần như nắm trong tay tấm vé đi tiếp nếu Việt Nam không thể thắng Yemen với tỷ số cách biệt.

Tuyển Việt Nam đang có cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Lý do là Ấn Độ đang có 3 điểm, hiệu số +1, còn Bahrain có 1 điểm. Trận đấu này diễn ra với tỷ số như thế nào thì cũng có 1 đội vào vòng đấu loại. Ấn Độ đi tiếp nếu hòa hoặc thắng, còn Bahrain có vé nếu thắng đối thủ.

Trong khi đó, Thái Lan cũng đặt chân vào vòng đấu loại nếu không thua UAE vào tối nay. Tức bảng A chắc chắn có 3 đội đi tiếp trong trường hợp Thái Lan không thua UAE.

Cục diện tranh suất 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất rõ ràng khó lường nhất ở bảng A, nơi cả 4 đội bóng đều có cơ hội vào vòng đấu loại và khả năng lớn có 3 đội đi tiếp. Riêng tuyển Việt Nam điều kiện cần đầu tiên là phải thắng Yemen và chờ xem kết quả ở các bảng đấu khác.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất