Thể thao

Ajax vs Tottenham: Son Heung Min trước ngưỡng cửa lịch sử

Thái Việt
Chia sẻ

Trận đấu tối nay sẽ là trận cầu lịch sử của cả 2 đội, đặc biệt với Son Heung Min và Tottenham và tất nhiên nhiệm vụ của họ là không hề dễ dàng.

Không dễ “ngược dòng”

Chứng kiến màn lội ngược dòng thần thành của đội bóng nước Anh khác là Liverpool, các CĐV Tottenham có quyền mơ về một viễn cảnh tương tự với đội bóng của họ. Nhưng thực tế chỉ ra rằng, trong hoàn cảnh hiện tại, rất khó để đội bóng thành London có thể mơ về chiến thắng trước Ajax Amsterdam.

Trong 5 trận gần nhất, Tottenham chỉ thắng có một. Nói chính xác thì đây chính là thời điểm tồi tệ nhất mùa giải với đoàn quân Pochettio. Chính phong độ phập phù của Spurs đã khiến giới mộ điệu đặt cho họ một câu hỏi: Liệu họ sẽ đá như thế nào với Ajax.

Tình cảnh hiện tại là quá khó với Tottenham.

Dĩ nhiên, Tot vẫn có quyền mơ khi họ mới chỉ thua 1 bàn trên sân khách. Son và đồng đội chỉ cần ghi 1 bàn tại Johan Cruyff Arena để đẩy người Hà Lan vào sự bối rối. Song nếu Tottenham có thể ghi được 1 bàn, thì Ajax cũng có thể làm được như thế hoặc hơn. Cần biết rằng, chất lượng tấn công của Ajax lúc này tốt hơn hẳn Tottenham. Nhất là trong bối cảnh họ mất đi ngòi nổ Harry Kane.

Ở mùa này, các học trò của Erik ten Hag đang giữ một kỷ lục mà chắc rất lâu nữa một đội bóng Hà Lan mới có thể xô đổ được. Họ đã ghi tổng cộng 165 bàn thắng, tức trung bình mỗi trận sẽ có 3 pha lập công cho đội bóng áo sọc đỏ trắng (165 bàn/55 trận).

Ngay cả những người mơ mộng nhất cũng rất khó có thể nghĩ về một kết quả có lợi cho Tottenham ở thời điểm hiện tại. Khi tất cả mọi thứ đang chống lại họ.

Ajax tập trung tối đa

Ajax đang có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, nhưng Erik ten Hag hiểu rằng đây chính là cái bẫy với đội bóng thủ đô Hà Lan. Tối nay họ se bước vào trận với một tâm thế hoàn toàn khác, họ sẽ lần đầu tiên bước vào trận lượt về với lợi thế dẫn bàn. Trước đó, với Real và Juentus, Ajax đều thua ở trận lượt đi.

Lúc này, Ajax rất dễ rơi vào cái bẫy của sự chủ quan. Khoảng cách 1 bàn chỉ tương đương một khoảnh khắc mất tập trung. Ten Hag cần làm tốt công tác tâm lý hơn là khía cạnh chuyên môn.

Ajax cũng gặp khó ở trận lượt về với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ở trận lượt đi, Ajax có thời gian chuẩn bị nhiều gấp đôi so với Tottenham, điều đó là nguyên nhân giúp cho các cầu thủ áo sọc đỏ trắng có được một nguồn thể lực dồi dào đến kinh ngạc.

Tuy nhiên, trận lượt về sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác, Ajax chỉ có 3 ngày để nghỉ ngơi sau trận đấu ở giải quốc nội. Điều đó sẽ khiến cho đoàn quân Erik ten Hag không còn có lợi thế hơn Tottenham về mặt thể lực.

Lịch sử cũng không ủng hộ Amsterdam trong cuộc tiếp đón Tottenham lần này trên sân nhà. Đội bóng Hà Lan đã không thắng cả 7 trận sân nhà gần đây trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League với 4 hòa 3 thua. Trận thắng gần nhất đã cách đây 23 năm (1-0 trước Dortmund tại tứ kết lượt về mùa 1995/96).

Trận đấu tối nay sẽ là trận cầu lịch sử của cả 2 đội. Ajax và Tot đều là chú ngựa ô ở giải lần này, khi hai chú ngựa ô gặp nhau, sẽ có rất nhiều cái hay để đón chờ. Trong bối cảnh mà cả 2 đều gặp những khó khăn nhất định, đội bóng nào có bản lĩnh lớn hơn sẽ giành chiến thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Ajax: Vắng Carel Elting do chấn thương.
- Tottenham: Vắng Serge Aurier, Harry Kane, Harry Winks do chấn thương.
- Ajax thắng 8 thua 2/10 trận gần đây
- Tottenham thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận gần đây
- Ajax thắng 5 thua 5/10 trận sân nhà
- Tottenham thắng 3 hòa 1 thua 6/10 trận sân khách

Dự đoán : 2 - 0

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất