Thể thao

4 ngày trước 'Trận đấu của thế kỉ': Conor McGregor chuẩn bị như thế nào?

Khánh
Chia sẻ

Nếu như Floyd Mayweather lựa chọn những bài tập truyền thống, thì "Gã điên" người Ireland lại áp dụng những bài tập phá cách và sáng tạo.

Không hổ danh với biệt hiệu “Gã điên”, Conor McGregor luôn thích thể hiện sự khác người của mình, cả trong phương pháp luyện tập. Nếu như tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather có những phương pháp luyện tập truyền thống với các bài tập cơ bản nhất, thì Conor lại luôn phá cách với những bài tập mới lạ. Cùng bước vào phòng tập Straight Blast Gym của anh và xem qua sự chuẩn bị của huyền thoại UFC này nhé:

Tập thể lực

Đạp xe

Máy chèo thuyền

Conor McGregor có vẻ ưa chuộng các bài tập đạp xe và máy chèo thuyền hơn chạy bộ, vì theo anh, các bài tập này mang lại hiệu quả tương tự mà lại giảm thiểu được nguy cơ chấn thương các khớp. Ngoài ra, anh cũng là cũng là một trong số những người tiên phong sử dụng chương trình tập luyện FAST (Fighter Aerobic/ Anerobic System Training) - một hệ thống các bài tập thể lực kéo dài 12 tuần dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp.

Calisthenics

Conor McGregor “biểu diễn” trước fan hâm mộ ngoài bãi biển

Calisthenics, được coi là tương lai của fitness, là một phương pháp tập luyện không cần tới tạ hay các thiết bị hỗ trợ phức tạp, chỉ sử dụng chính trọng lượng cơ thể để tập luyện (Body-Weight Training). Việc sử dụng phương pháp tập luyện Calisthenics thay vì tập tạ truyền thống giúp Conor có được sự dẻo dai, cơ bắp săn chắc mà cơ thể vẫn uyển chuyển, cũng như gia tăng sức bền và khả năng chịu đựng.

Tập kĩ thuật

Các bài tập mà huyền thoại UFC áp dụng đều rất mới lạ và sáng tạo. Ta có thể thấy rõ điều đó qua 2 bài tập ưa thích của anh, là đấm các lá bài và tránh các cú vụt bằng ống xốp. Bên cạnh đó, Conor cũng áp dụng những bài tập cơ bản như tập đấm riêng với HLV. Nhưng có vẻ như anh chàng này vẫn quen chân và … dành tặng cho bạn tập của mình vài cú đá.

Sparring

Conor McGregor thể hiện những phẩm chất tuyệt vời đã làm nên tên tuổi của mình trong võ đài UFC: tốc độ và những cú ra đòn dứt khoát, đầy uy lực. Tuy nhiên, võ sĩ người Ireland này cũng vướng vào không ít rắc rối khi đấu tập. Người thì nói là đã K.O Conor một cách dễ dàng, trong khi team của anh thì lại tung lên mạng đoạn clip anh K.O bạn tập của mình. Rồi người thì tuyên bố đã đập cho Conor tơi bời trong lúc đấu tập, trong khi “Gã điên” lại khẳng định điều ngược lại.

Đoạn clip Conor McGregor K.O bạn tập của mình là Paul Malignaggi, một cựu vô địch quyền anh

Dù sự thật đằng sau những rắc rối này là gì đi chăng nữa, có một điều chắc chắn rằng, chúng ta không thể xem nhẹ Conor McGregor được. Hiện vẫn đang giữ kỉ lục thế giới về việc K.O đối thủ trong khoảng thời gian nhanh nhất, sự bùng nổ và uy lực trong những cú đấm của Conor là có thừa. Cùng chờ đợi một trận đấu đẹp mắt và cống hiến của 2 võ sĩ vào ngày 26/8 tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin mới nhất