Học đường

Vụ thầy giáo bị phụ huynh mắng xối xả chỉ vì chiếc quần đùi: Lãnh đạo TP Bạc liêu và Phòng GD&ĐT nói gì?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trước vụ việc gây xôn xao dư luận, mới đây, phía Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu đã có báo cáo chi tiết, UBND TP cũng đã có cuộc họp với các bên liên quan.

Liên quan vụ phụ huynh đã có những lời lẽ xúc phạm, mắng té tát giáo viên Trường THCS Trần Huỳnh vì vứt quần short của con mình, cuối ngày 4-12, lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu đã có cuộc họp với các đơn vị, cá nhân liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo TP khẳng định phía phụ huynh đã sai hoàn toàn. Nguồn tin từ báo Tuổi trẻ cũng cho hay UBND TP cũng ra quyết định chậm nhất ngày 6-12, nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp mời lãnh đạo địa phương, Phòng Giáo dục - đào tạo TP Bạc Liêu cùng đại diện cha mẹ học sinh nhà trường để kiểm điểm phụ huynh nêu trên.

Trước đó khi trả lời trên báo VietNamNet, thầy giáo bị phụ huynh mắng xối xả cũng cho biết vụ việc đã ảnh hưởng đến uy tín của mình. Vụ việc đã làm thầy cảm thấy rất sốc và buồn khi 8 năm qua công tác trong ngành giáo dục chưa từng gặp phụ huynh nào như vậy.

Ngôi trường xảy ra vụ lùm xùm. Ảnh: Dân trí.

Theo tin từ báo Dân trí, cũng trong ngày hôm qua 4/12, phía Phòng GD&ĐT đã có báo cáo chi tiết. Theo đó, vào lúc 12h45 ngày 30/11, thầy H.V.K. (giáo viên Trường THCS Trần Huỳnh, chủ nhiệm lớp 6.2) vào lớp sinh hoạt đầu giờ thì nhìn thấy một cái quần ngắn màu đen không có bọc đựng để trên bàn giáo viên. Thầy K. có la rầy học trò và đã yêu cầu học trò bỏ cái quần vào sọt rác.

Đến 17h ngày 1/12, ông N.Q.H. (cha em T., lớp 9.2) gọi điện cho thầy K. hỏi cái quần em T. để quên. Thầy K. có nói lại sự vụ. Phụ huynh em T. yêu cầu mời phụ huynh của em học sinh để cái quần trên bàn giáo viên vào trường để đền cái quần và hạ hạnh kiểm.

Tuy nhiên, thầy K. không đồng ý vì mức độ vi phạm của học sinh nhỏ và chính thầy là người kêu học sinh bỏ cái quần. Sau đó, do bận công việc nên thầy K. hẹn lại phụ huynh đến ngày 3/12 để tiếp tục trao đổi thêm.

Thầy giáo bị phụ huynh quay lén và tung clip lên mạng với lời lẽ xúc phạm. Ảnh chụp màn hình.

Đến 13h ngày 3/12, bà D.N.A. (mẹ em T.) vào trường. Nội dung cuộc nói chuyện giữa bà A. và thầy K. được thể hiện đúng như clip mà phụ huynh đã quay lại, trong đó có nội dung xúc phạm thầy K. (có 2 nội dung là phụ huynh nói thầy “không có trách nhiệm” và “đồ thầy mặc chưa chắc gì giá trị hơn cái quần của con tôi”) . Đây là đoạn clip mà phụ huynh quay lén, thầy K. không hay biết.

Sau đó, thầy K. thấy không thể tiếp tục nói chuyện với phụ huynh nên mời phụ huynh lên gặp Ban Giám hiệu trường. Tại đây, thầy K. có trình bày lại sự việc, nữ phụ huynh tiếp tục gay gắt và có nói câu là: “Chắc là mẹ thầy không dạy thầy vấn đề này nên thầy không biết”. Sau đó, thầy K. đến giờ nên lên lớp dạy, để phụ huynh làm việc với Ban giám hiệu.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 4/12, một Phó phòng GD&ĐT phụ trách cấp THCS đã được cử xuống trực tiếp trường để xác minh nắm rõ thông tin.

“Tại buổi làm việc, Phòng đã yêu cầu thầy K. viết bản tường trình lại sự việc. Bên cạnh đó, Phòng cũng yêu cầu nhà trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho em T. tiếp tục học tập, không để ảnh hưởng về tinh thần”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu báo cáo rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất