Học đường

Độc đáo những tà áo dài mang đậm 'chất ngành' của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Thạch Dương
Chia sẻ

Lấy ý tưởng từ đồ án môn học của sinh viên Nguyễn Thị Thu Thảo lớp 14DH, bên cạnh đó để những nét vẽ phù hợp với tà áo dài các giảng viên cũng đã có những góp ý để tác phẩm trở nên hoàn chỉnh hơn để cho ra những sản phẩm đậm chất ngành nhưng lại mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Là trang phục truyền thống hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam, bao đời nay áo dài đã trở thành sản phẩm văn hóa vật thể mang tính biểu tượng của người Việt được bạn bè quốc tế biết đến. Vì yêu nét đẹp dịu dàng, duyên dáng mà sang trọng nhưng muốn làm mới nó hơn theo cách đặc biệt. Lấy ý tưởng từ đồ án môn học của sinh viên Nguyễn Thị Thu Thảo lớp 14DH, bên cạnh đó để những nét vẽ phù hợp với tà áo dài các giảng viên cũng đã có những góp ý để tác phẩm trở nên hoàn chỉnh hơn.

Mang tâm huyết từ trên giảng đường và mang tình yêu mái trường nơi mình gắn bó những năm tháng thanh xuân tuổi trẻ vào trong tà áo dài, một niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam. Chính vì vậy từ khâu chọn vải, tiến hành may trang phục và những chi tiết dù nhỏ nhất đều được chính tay các giảng viên và sinh viên D.A.U thực hiện rất tỉ mỉ.

Đồ án môn học là một trong những điều mà bất cứ bạn sinh viên nào cũng phải trải qua, và với sinh viên D.A.U đó là thử thách được các bạn chờ đợi và hào hứng nhất.

Làm thế nào để thể hiện được đặc trưng của từng ngành học hiện có của nhà trường, làm nổi bật được tinh hoa của ngành lên tà áo dài cũng như đảm bảo tính thẩm mĩ và giữ nguyên ý tưởng đồ án môn học của sinh viên quả là điều không dễ dàng. Ví dụ như ngành Cầu đường, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng hay ngành Xây dựng, mọi người phải ngồi lại với nhau để lên ý tưởng thiết kế rất nhiều lần mới cho ra được một bản vẽ thiết kế phù hợp nhất, để đưa lên tà áo dài, cô Nguyễn Thị Hồng Tươi chia sẻ.

Cùng Saostar ngắm qua bộ sưu tập áo dài đặc biệt mang đậm chất ngành cây nhà lá vườn được thực hiện bởi các model đặc biệt sau đây các bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất