Học đường

Trường học ở Hải Phòng tổ chức họp phụ huynh online giữa dịch COVID- 19

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra, thay vì tổ chức họp phụ huynh trực tiếp như thường lệ, một trường học ở Hải Phòng đã chuyển hướng tổ chức họp phụ huynh...online. 

Mới đây, trên một diễn đàn về học sinh, sinh viên đã chia sẻ giấy mời họp phụ huynh được cho là của Trường THPT Kiến An, Hải Phòng.

Ảnh: Group Trường Người Ta

Cụ thể, nội dung giấy mời ghi rõ:

” Mời tới dự buổi họp trực tuyến về việc thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra và việc tổ chức dạy học ôn luyện thi THPT Quốc gia năm 2020 cho học sinh khối 12.

Từ hồi 9-10h, chủ nhật ngày 8/3.

Địa điểm: Phụ huynh học sinh các lớp…. truy cập cuộc họp theo tài khoản của học sinh và dự họp theo mã…

Kính mong ông/bà tới dự để buổi họp thành công tốt đẹp!”

Có lẽ, dù là họp phụ huynh “offline” hay “online” đi chăng nữa thì các cô cậu học trò cũng không tránh khỏi tâm trạng lo lắng. Thậm chí, họp phụ huynh online như thế này thì phụ huynh chẳng cần chờ phải về nhà mới có thể “xử tội” con em mình nữa rồi.

Ngay sau khi bức thư mời họp phụ huynh online xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM, rất nhiều cư dân mạng đua nhau đoán cái kết sau buổi họp phụ huynh đặc biệt này, liệu các cô cậu học trò sẽ rơi vào tình thế “cuộc sống nở hoa” hay “cuộc đời bế tắc” đây?

Nguyễn Hà Trang bình luận: “Vừa họp vừa đánh con không sợ bị phụ huynh khác nhìn thấy rồi đánh giá”.

Nguyễn Xuân Huy viết:Mỗi lần phụ huynh tắt Mic là hiểu rồi nhé”

Ly Ly bình luận: “Phụ huynh tranh thủ che camera gọi con ra xử lý”

Phùng Trang Như bình luận: “Như thế này thì chả cần đợi về nhà mới đánh được con nữa rồi”.

Elipsport Hoàng bình luận: “Họp phụ huynh thời đại 4.0, các cô cậu hết đường trốn thoát nhé, cha mẹ bắt xách ghế ngồi kế bên kèm thêm 1 cây roi thì coi như toang”.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Kiến An, xác nhận đó chính là thư mời họp phụ huynh do ông ký.

Ông Tiệp cho biết, sẽ có gần 500 phụ huynh họp trực tuyến vào buổi sáng ngày 8/3. Cuộc họp được tổ chức trong một “hội trường” lớn của hệ thống đào tạo trực tuyến Tranet của trường. Hệ thống này gồm có 36 “phòng” cho 36 lớp 12 và 7 “hội trường lớn” để dành cho những lúc họp hoặc phổ biến thông tin cho toàn bộ học sinh.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhà trường rất muốn gặp gỡ phụ huynh để tuyên truyền về việc phòng chống dịch, thông tin về những nội dung trường đang thực hiện trong công tác phòng chống dịch để phụ huynh an tâm. Ngoài ra, phổ biến tới phụ huynh cách tổ chức học tập của trường nhằm giúp học sinh lớp 12 có thể học và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất