Học đường

Trường Đại học tại TP.HCM phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trước tình hình dịch COVID- 19, từ ngày 15/4 đến 17/4, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM thực hiện phát gạo miễn phí dựa trên mô hình cây ATM gạo ngay tại khuôn viên trường.

Hơn 13 tấn gạo được phát cho những hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF). Thời gian triển khai hỗ trợ kéo dài từ ngày 15/4 - 17/4/2020, mỗi phần gạo hỗ trợ là 3kg.

Cận cảnh máy ATM nhả gạo.

Đây là hoạt động chung tay góp sức từ quý thầy cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, phụ huynh và các mạnh thường quân, đối tác của UEF…Song song đó, Nhà trường cũng phối hợp cùng phường 15, quận Bình Thạnh trong công tác thông tin đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Được biết, trong ngày thứ 2 phát gạo, có khoảng 1.500 hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, tương đương 5 tấn gạo được phát đi.

Những phần gạo được trao đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đại diện UEF, với tiêu chí, tuân thủ các quy định về phòng dịch và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, ban lãnh đạo Nhà trường cũng quyết định hoạt động này sẽ diễn ra dưới sự chủ trì, phối hợp của ban lãnh đạo địa phương nơi trường trú đóng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác này, các phương án phòng dịch bệnh cũng được Nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện như giữ khoảng cách phát - nhận an toàn, đảm bảo trật tự khi triển khai hoạt động, quy định mỗi người dân chỉ được nhận một túi gạo theo quy định.

Mỗi người dân giữ khoảng cách khi nhận gạo.

Người dân đến nhận gạo được đo thân nhiệt theo quy định.

Ngoài cây “ATM gạo” đã được chuẩn bị sẵn và đặt tại khuôn viên sân trường, Nhà trường còn triển khai phương án nếu người dân đến đông sẽ có đội ngũ tham gia phát trực tiếp nhằm giải quyết tốt nhất hoạt động hỗ trợ này, đồng thời đảm bảo tiêu chí theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Được biết, trong những ngày qua, câu chuyện về chiếc “ATM gạo” đã lan tỏa khắp nơi vì ý nghĩa nhân văn và mang tính cộng đồng sâu sắc. Tại TP.HCM, Huế, Hà Nội, hoạt động này đã nói lên ý nghĩa thiết thực “tương thân tương ái” trong cộng đồng người Việt. Nghĩa cử cao đẹp này cũng đã lan toả đến bạn bè nhiều nước với sáng kiến của người trẻ Việt trong bối cảnh khó khăn.

Ảnh: Tân Cao - Phong Đoàn

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất