Học đường

Trường đại học gây tranh cãi vì cho phép sinh viên hút thuốc lá trong lớp để hiểu bài

Phương An
Chia sẻ

Giảng viên đã mang thuốc của nhiều nhãn hiệu khác nhau tới lớp, mời sinh viên thử để tìm hiểu rõ hơn về hương vị, dư vị trong miệng và tàn thuốc sau khi cháy.

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về những bức ảnh chụp cảnh các sinh viên cầm điếu thuốc lá và nhả khói ngay trong lớp tại một trường đại học. Theo đó, những bức ảnh này được chụp từ tháng 11/2018 tại trường Đại học Nông Nghiệp Vân Nam, nhưng khi được “đào mộ” lại và đăng tải trên Weibo, chúng vẫn lan truyền rộng rãi và thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Sinh viên trường đại học thoải mái hút thuốc ngay trong lớp.

Những bức ảnh cho thấy, hầu hết các sinh viên trong lớp đều cầm trên tay điếu thuốc lá và vô tư nhả khói, thậm chí cười đùa và tỏ ra thích thú với hành động này. Những tưởng những sinh viên này thản nhiên hút thuốc như vậy ngay trong lớp là do không có giảng viên ở đây, nhưng không ngờ giảng viên cũng xuất hiện trong khung hình.

Nói về điều này, thầy Zhao Zhengxiong, trưởng khoa trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam, cho biết, đây là một lớp học về thuốc lá. Giảng viên đã mang thuốc của nhiều nhãn hiệu khác nhau tới lớp, mời sinh viên thử để tìm hiểu rõ hơn về hương vị, dư vị trong miệng và tàn thuốc sau khi cháy. Thầy Zhao cũng nhấn mạnh rằng, việc hút thuốc lá là không bắt buộc nhưng hầu hết các sinh viên đều thử.

Hầu hết các sinh viên đều đang hút thuốc.

Những bức ảnh sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã hứng không ít “gạch đá” của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Trong khi xã hội đang cố gắng tuyên truyền việc hút thuốc lá gây hại như thế nào thì trường học này lại công khai cho học sinh hút thuốc lá“, “Việc này khác gì chỉ đường cho hươu chạy, rồi đừng hỏi tại sao số người hút thuốc lá, viêm phổi lại ngày càng nhiều hơn“, “Thế bài thi cuối kỳ cho môn học này là gì? Ai sẽ hút hết điếu thuốc nhanh hơn ư?“,…

Giảng viên đã mang thuốc của nhiều nhãn hiệu khác nhau tới lớp, mời sinh viên thử để tìm hiểu rõ hơn về hương vị, dư vị trong miệng và tàn thuốc sau khi cháy.

Trước những chỉ trích của dư luận, sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Vân Nam đã lên tiếng để bảo vệ giảng viên và khóa học của họ. Các sinh viên nói rằng việc đánh giá cảm giác do thuốc lá mang lại là một phần quan trọng của lớp “Công nghệ thuốc lá”. Hành động này không phải hút thuốc thật sự và cũng không diễn ra mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất