Học đường

Tờ đăng ký ngành thi đại học lên tới 19 nguyện vọng khiến dân tình choáng váng

Mina
Chia sẻ

Không còn chuyện đăng ký 2-3 nguyện vọng như thế hệ 9X, thế hệ 10X có thể đăng ký nhiều nguyện vọng trong mùa tuyển sinh. Thậm chí, con số còn lên đến hàng chục khiến dân mạng choáng váng.

Từ ngày 1/4, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018. Cũng giống như các thế hệ khác, việc chọn ngành nghề đạt 2 tiêu chí vừa yêu thích lại hợp chuyện môn luôn là băn khoăn của rất nhiều thí sinh

Hơn nữa, kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, nhiều trường đại học, cao đẳng đã mở thêm ngành, tổ hợp môn xét tuyển mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh. Chính vì vậy, bạn bị hấp dẫn bởi quá nhiều ngành nghề. Đồng thời vì không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển nên chúng ta đã chọn hết tất cả những ngành mình thích.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền tờ đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng trung cấp năm 2018. Trong tờ đăng ký trên, bạn thí sinh này đã chọn luôn… 19 ngành, 19 nguyện vọng. Con số quá “khủng” so với việc đăng ký 2-3 nguyện vọng thông thường.

Tờ đăng ký nhìn thôi đã choáng váng. Ảnh: Hồng Nhung.

Dù chưa rõ thực hư tờ phiếu đăng ký này có được đem đi nộp vào các trường đại học hay không nhưng không thể phủ nhận sức hút của nó với cư dân mạng. Nhất là khi mọi người đang căng thẳng với mùa tuyển sinh thì chúng khiến nhiều người bật cười sảng khoái.

Đa phần mọi người hài hước cho rằng chủ nhân tờ giấy đang áp dụng phương pháp “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”. Tài khoản Đ.P.L hài hước nhận định: “Sinh viên ngày càng giỏi, đủ tố chất để học tất cả các ngành”.

Thông tin từ tờ đăng ký tuyển sinh trên, thí sinh đã đăng ký từ công nghệ thông tin, ô tô, điện, y sinh, thương mại điện tử, sư phạm công nghệ, cơ khí, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông đến logistics và cả… kế toán. Có lẽ tất cả các ngành của khối A01 đã được bạn này đăng ký hết.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho rằng, thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất phù hợp điểm thi ở mỗi đợt xét tuyển.

Theo đó, thí sinh nên đăng ký ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều và đăng ký xét tuyển từ ba đến năm nguyện vọng. Trong đó, có nguyện vọng thấp hơn năng lực, nguyện vọng bằng với năng lực và nguyện vọng cao hơn năng lực để định hướng phấn đấu.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học khuyến cáo thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng, ngành, trường không phù hợp năng lực để đỗ đại học bằng mọi giá. Bởi có thể thí sinh sẽ không theo được chương trình đào tạo, hoặc không tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất