Học đường

Thí sinh được nâng 26,45 điểm ở Hoà Bình có tới 2 điểm 0 môn hóa và lý

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một thí sinh ở tỉnh Hoà Bình có tổng điểm khi chấm lần đầu là 27,5, tuy nhiên điểm thực sau khi chấm thẩm định lại chỉ là 1 điểm. Đặc biệt, thí sinh này có tới 2 điểm 0 môn hoá học và vật lý.

Theo báo Người Lao Động, trong lần chấm đầu tiên, thí sinh N.H.Q. ở tỉnh Hòa Bình được 9,2 điểm môn toán, 9,25 điểm môn hóa học và 9 điểm môn vật lý. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm thẩm định, điểm thực của thí sinh N.H.Q. chỉ là 1 điểm môn toán, còn môn hóa và lý đều được 0 điểm. Như vậy, tổng điểm chênh lệch cả 3 môn của thí sinh này lên tới 26,45 điểm. Đây là thí sinh tự do, chỉ thi 3 môn tổ hợp khối A để xét tuyển Đại học.

Cũng theo báo Người Lao Động, thí sinh có mức điểm chênh lệch sau khi chấm thẩm định cao thứ 2 là N.T.N. Thí sinh này có điểm lần đầu 9,2 điểm môn toán 9,25 điểm môn lý và 9,25 điểm môn hoá, 9,4 điểm ngoại ngữ, 5,25 điểm văn và 5,5 điểm môn sinh. Nhưng điểm thực của thí sinh này là toán 3,6, lý 2, hoá 3,7, sinh 2,25, ngoại ngữ 3 và văn 4. Tức thí sinh này đã được nâng thêm 21,05 điểm.

Cơ quan điều tra làm việc tại Sở GD-ĐT tỉnh Hoà Bình tháng 7/2018. Ảnh: Báo Người Lao Động

Được biết, kết quả điều tra thì tại tỉnh Hòa Bình có 64 thí sinh được sửa điểm thi. Trong đó có 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017.

Đặc biệt, cũng theo báo này, tiêu cực thi cử xảy ra phần lớn ở các đối tượng xét tuyển vào các trường khối công an, quân đội. Cụ thể, năm 2018, Học viện An ninh Nhân dân có 23 thí sinh trúng tuyển đến từ Lạng Sơn. Số lượng này của Hòa Bình là 14 thí sinh và Sơn La 10 thí sinh.

Đáng nói, trong danh sách 474 thí sinh trúng tuyển vào hệ quân sự, 2 thí sinh điểm cao nhất đạt 28,70 và 28,25, đều ở cụm thi Hòa Bình. Trong đó, thủ khoa, á khoa Học viện Hậu cần hệ quân sự, Thủ khoa của Trường Sĩ quan Lục quân 1 và thủ khoa của Trường Sĩ quan Phòng hóa cũng là thí sinh Hòa Bình…

Một thí sinh được sửa điểm để đỗ ĐH Thương mại ở tỉnh Hoà Bình đã tự viết đơn xin nghỉ học. Ảnh: Báo Công Lý

Liên quan đến vụ việc này, chiều 14/4, thông tin trên báo Lao Động, GS-TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại, cho biết trường đã tiếp nhận đơn xin thôi học của một sinh viên quê Hòa Bình. Đây là thí sinh duy nhất bị phát hiện gian lận điểm thi năm 2018 đỗ vào trường.

Theo đó, điểm thực của thí sinh này thấp hơn điểm trúng tuyển vào trường, chỉ đạt khoảng 14 - 14,5 điểm. Tuy nhiên, trước khi trường rà soát có quyết định buộc thôi học, thí sinh này đã tự viết đơn xin thôi học.

Được biết, thí sinh này đang theo học ngành Quản trị nhân lực và kết quả học tập kì 1 vừa qua của sinh viên này cũng không cao, chỉ ở mức thấp.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất