Học đường

'Thánh địa' của sinh viên Hà Nội là đâu - chỉ những người sống 'lỗi' mới không biết nơi này!

Long Anh
Chia sẻ

Không chỉ là nơi “đóng đô” của những giảng đường đại học danh tiếng, khu vực Cầu Giấy còn là thiên đường “quẩy” quán xá ăn uống và mua sắm mà bất cứ sinh viên nào cũng mê.

“Điểm tụ” của những ngôi trường cực “hot”

Chỉ cách nhau vài trăm mét trên con đường Xuân Thủy là 3 trường đại học liên tiếp nối nhau: Đại học quốc gia Hà Nội - Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội và Học viện Báo chí- Tuyên truyền.

Nhiều trường đại học hàng đầu nằm trên phố Xuân Thủy

Chính vì thế mà con phố này tấp nập các hiệu sách, sạp báo cho đến các khu nhà trọ cho sinh viên và nơi làm thêm cho sinh viên cũng đông đúc hơn.

Đi trên con phố này, bạn sẽ luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tươi trẻ, sôi động từ các bạn sinh viên của nhiều ngành học khác nhau nhưng có điểm chung là năng động và đầy giỏi giang.

Nơi đây là điểm tụ của nhiều ngôi trường Đại học trong mơ

Giờ tan tầm thì các con đường Xuân Thủy cũng chật kín các phương tiện xe đạp, xe máy của sinh viên. Đặc biệt, hai điểm xe bus gần Học viện báo Chí và Đại học sư phạm Hà Nội thì siêu đông đúc. Những người đi qua con phố này hoặc các bạn sinh viên khác đến đây luôn phải bất ngờ về điều này, và cũng có đôi chút mệt mỏi.

“Lò” đào tạo những nhà báo đại tài.

Con đường mệnh danh “thiên đường ẩm thực”

Tấp nập quán ăn, quán trà sữa là điều dễ nhận thấy ở tuyến đường này cũng như không gian xung quanh các trường đại học nói trên.

Nếu bạn là fan của đồ ăn vặt hãy đến Xuân Thủy!

Tại đây, bạn có khá nhiều sự lựa chọn cho dạ dày của mình với mức giá vô cùng phải chăng. Trước tiên là các quán trà sữa thương hiệu có giá từ 30-50k, cho đến các quán vỉa hè bình dân hơn với 10k 1 cốc trà sữa.

Sinh viên ở Xuân Thủy không bao giờ lo “chết đói”.

Tại đây, các món ăn như tào phớ, chè, nem chua, xúc xích cũng được bày bán la liệt với nhiều cửa hàng để bạn lựa chọn. Sinh viên “chính hiệu” ở Cầu Giấy muốn thưởng thức đủ các món, các quán ở đây cũng phải dành hết cả “đời” sinh viên đấy chứ chẳng đùa.

Tín đồ của trà sữa thì cũng đến Xuân Thủy ngay thôi.

Chưa hết đâu, quanh khu trường Học viện Báo chí- Tuyên truyền, đặc biệt là trong con đường xanh mát nối Đại học Ngoại ngữ và Đại học Sư phạm cũng bày bán la liệt đồ ăn vặt. Mỗi xiên thịt, xiên xúc xích mỗi ngày thu về mát lành thế này luôn khiến các bạn sinh viên đi qua phải dừng bước.

Đặc biệt, sát trường Sư phạm là một con đường của những gánh hoa quả dạo. Chỉ cần cầm khoảng 50 nghìn là bạn đã có thể có bữa buffet hoa quả tuyệt vời cho cả phòng trọ thưởng thức rồi.

Một dãy dài bán đủ loại hoa quả nhé,

Hết chưa nhỉ, xin giới thiệu với các bạn là chưa đâu. Xem ở dưới đây nhé:

Khu mua sắm “sầm uất” của sinh viên trên đường Xuân Thủy

Nếu bạn cần quần áo, túi sách, cứ ra đường Xuân Thủy. Nếu bạn cần ô, mũ cứ ra đường Xuân Thủy. Nếu bạn cần phụ kiện cũng cứ ra đường Xuân Thủy.

Hiệu sách, sạp báo ở Xuân Thủy phục vụ cho học sinh, sinh viên.

Nơi đây còn có khu chợ tấp nập với “tất tần tật thứ trên đời”.

Con phố này vì sao có “đủ thứ trên đường vậy”. Chính xác đây là điểm hội tụ của 2 khu chợ nổi tiếng cho sinh viên, có tên là chợ Xanh và chợ “đầu mối Sinh viên”. Khu chợ Xanh bán hàng tấp nập từ sáng đến đêm, còn khu chợ đầu mối đối diện Đại học Ngoại ngữ ban ngày là chợ thực phẩm, đêm đến là chợ của ét vê đến mua sắm.

Đủ các mặt hàng được bày bán. Giao mùa, các bạn tranh thủ đi mua sắm để được sale nhé!

Tại đây, có đủ các loại mặt hàng với giá cả vô cùng phải chăng, giá cả cực- sinh- viên. Chính vì thể mà các sinh viên khu vực khác luôn có niềm ao ước đến đây để thỏa sức tìm kiếm các món đồ mình thích. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý bảo vệ tài sản và đi vào các khung giờ trước và sau trưa để đường đi và các hàng quán thông thoáng hơn nhé.

Khu chợ Xanh đông đúc giới trẻ và sinh viên.

Cứ tưởng nhỏ nhưng không phải đúng không nào!

Cuối tuần này bạn có hẹn đến Xuân Thủy không?

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất