Học đường

Tá hỏa với hóa đơn đền bù gần 11 triệu đồng khi trả phòng trọ, nữ sinh bức xúc tố chủ nhà đối xử quá 'phũ'

Hoàng An
Chia sẻ

Hóa đơn đền bù tiền khấu hao tài sản vật chất lên đến 11 triệu đồng khiến cô gái bức xúc vì chủ trọ đối xử quá phũ phàng dù cô gái đã ở gần 2 năm.

Mới đây trên MXH, câu chuyện hóa đơn đền bù chi phí vật chất 11 triệu đồng của nữ sinh trả phòng trọ sau thời gian thuê là 2 năm đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ cư dân mạng. Trong đó có người bênh cô gái ra mặt vì số tiền “khổng lồ” kèm những điều khoản vô lí, bên cạnh đó, có ý kiến khác nhận định mọi người đừng vội nhận xét quá sớm khi chưa biết tình trạng căn phòng.

Nữ sinh phải đền bù chi phí vật chất 11 triệu đồng trước khi trả phòng.

Sinh viên lựa chọn học xa nhà ngoài những khó khăn phải tập thích nghi như môi trường sống, việc đi lại, ăn uống thì nơi ở cũng là một câu chuyện dài. Chọn phòng ở thành phố sao cho phù hợp với kinh tế, tiện đi lại, đảm bảo những nhu cầu điều kiện thiết yếu như an ninh, sạch sẽ… không hề dễ dàng, đặc biệt với những bạn từ tỉnh xa vừa đến “đất khách”, một địa chỉ uy tín kèm theo những điều khoản hợp đồng minh bạch trước và sau khi thuê đòi hỏi các bạn phải bỏ công tìm kiếm.

Hình ảnh chụp lại mô tả những mục kèm theo phí (giá thành) mà bạn nữ sau khi chuyển đi phải đền bù có những khoản lên đến tận 6 triệu đồng là phí dịch vụ chung cư… nhiều người nhận định có khi còn lớn hơn gấp mấy lần số tiền thuê phòng hàng tháng.

Sự việc hiện đang gây tranh cãi trên MXH.

Dòng trạng thái kèm theo sự bức xúc của bạn nữ về khoản phí đền bù chủ nhà trọ đưa ra nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đồng ý việc trả tiền khấu hao tài sản vật chất sau khi rời trọ là chuyện rất bình thường nhưng với những điều khoản giá cao ngất ngưỡng “trên trời” thì quả nên xem xét lại yêu cầu này từ phía cho thuê.

Nhiều bạn đã khuyên cô gái nên báo công an để giải quyết sòng phẳng với chủ trọ và đảm bảo quyền lợi của mình cũng như xem đây là bài học kinh nghiệm cho những sinh viên lần đầu thuê trọ hoặc gặp tình huống khó xử tương tự.

Những nghịch cảnh trước và sau khi thuê trọ luôn là câu chuyện dài chưa có hồi kết, bởi những vụ việc lừa đảo, lợi dụng, tìm cách “ăn tiền” sinh viên vẫn không dứt qua những bài phản ánh bức xúc của chính người trong cuộc. Vì thế, những ai có ý định thuê trọ nên có sự cảnh giác và phải tỉnh táo trước các hợp đồng đền bù, lên tiếng về những điều khoản vô lí mà chủ trọ đưa ra.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất