Học đường

'Sống lại' thời sinh viên nghèo với kỉ niệm đến quả xoài xanh cũng phải vật vã 'chôm' trộm của trường, lén lút ăn trong giờ học

Trân Trân
Chia sẻ

Thân làm sinh viên thì thường gắn với muôn vàn cái khổ, nào là nỗi khổ xa quê, nỗi khổ túng thiếu đến cả việc thèm quả xoài xanh cũng phải vật vã vặt trộm của trường rồi lén lút mà ăn trong giờ học, núp sau lưng bạn bè vì sợ thầy cô phát hiện.

Mới đây, chủ đề có tên: “Những thứ cần chuẩn bị đi làm xoài tặc của sinh viên“, sau khi đăng tải trên một fanpage đã nhanh chóng nhận được bão like của cư dân mạng bởi nội dung quá hài hước. Chả là, trong các khoảng sân của trường ĐH Bách khoa, ĐH Thăng Long, các khu KTX… từng hàng cây xoài vào mùa trĩu quả đầy mời gọi, khiến không ít sinh viên nuốt nước bọt thèm thuồng.

Thế nhưng, nội quy trường nào cũng có mục “sinh viên không được phá hoại tài sản của nhà trường”, bao gồm cả việc chặt, hái cây. Điều khoản này có khác nào trêu tức sinh viên không khi những trái xoài xanh cứ lúc lắc trên cành, chỉ cần nhìn thôi đã thèm ứa nước miếng. Vậy nên, mới đây, các bạn sinh viên đã lập ra hẳn danh sách “những thứ cần chuẩn bị để đi làm xoài tặc”. Đây có thể xem là bí kíp truyền tay của các bạn trẻ, nếu sử dụn thì trăm phát trăm trúng, đảm bảo kiểu gì giờ học cũng có xoài xanh ăn vặt.

Bí kíp này bao gồm: chuẩn bị gậy có móc và phải dài; bộ quần áo đen (phòng bảo vệ phát hiện); đồng bọn tầm 3 người. Tuy nhiên, cần tìm đồng bọn theo tiêu chí: một đứa leo cây giỏi, một đứa tay khỏe để móc xoài và một đứa xin để lỡ có gặp đối thủ thì còn xin xỏ được. Quan trọng nhất là 3 đứa đều phải chạy nhanh, lỡ bị phát hiện còn trốn kịp.

Ngoài ra, khi trộm xoài cũng chuẩn bị tiền để lỡ mà không trộm được xoài thì còn có tiền mua xoài về ăn cho đỡ nhục.

Bên cạnh đó, bài viết còn đăng kèm các tấm hình cây xoài trĩu quả ở các trường đại học, và hình ảnh “xoài tặc” hoành hành làm minh họa thực tế.

Cảnh các “xoài tặc” đang hành nghề.

Cây xoài trĩu quả ở ĐH Thăng Long khiến sinh viên thèm thuồng.

Còn đây là thành quả một buổi “xoài tặc” hoành hành và may mắn thoát khỏi bắc bảo vệ của sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Một cân xoài Thái chưa chắc ngon bằng 1 trái xoài mót nhé.

Phía dưới bài viết bá đạo này, hàng loạt tài khoản thay nhau bình luận rôm rả:

Ôi trời, một thời ký ức sinh sinh viên của mình là đây. Cứ tới mùa xoài là sinh viên ở KTX ĐH Quốc gia tiến hóa thành khỉ cả lũ, đứa trèo hái, đứa canh bảo vệ. Xem lại các hình ảnh này mà nhớ thời sinh viên da diết“, tài khoản N.K bình luận.

Hóa ra không phải mình tôi mà có lắm người cũng ôm mộng làm xoài tặc nhỉ“, anh chàng H.N hài hước góp vui.

Nhớ lần đó cả đám đi thó xoài, bứt kiểu gì quả xoài rớt xuống ngay chiếc xe hơi đậu phía dưới. Còi chống trộm xe hú ầm lên làm cả lũ chạy tán loạn, bỏ luôn cả mớ xoài kỳ công hái trộm”.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất