Để “mix and match” với xu hướng truyền thông mới và thị hiếu thị trường, sinh viên Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) “sướng không gì bằng” khi được học trực tiếp với các “người khổng lồ” trong lĩnh vực truyền thông hiện đại.
Lắng nghe “chuyện nghề”, làm dày kiến thức thực tiễn
Ở giai đoạn còn là sinh viên, hẳn các “mầm non” truyền thông không tránh khỏi cảm giác mơ hồ về ngành nghề. Vì lẽ đó, các giờ học đối thoại cùng “lão làng” trong ngành giúp sinh viên Truyền thông đa phương tiện dễ dàng hình dung bức tranh thị trường toàn cảnh, nhận thức cơ hội và thách thức trong ngành, qua đó định hình tư duy nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân.
Các talkshow xoay quanh chủ đề vô cùng “hot hit” như “Nghệ thuật xây dựng chiến dịch truyền thông”, “Nghệ thuật dàn dựng sân khấu”, “Phát thanh - Truyền hình và các thế hệ” “Marketing cho chương trình giải trí truyền hình”, “Làm chủ ngôn ngữ cơ thể trên sân khấu” cùng NSƯT Hạnh Thúy; anh Ân Đặng - Giám đốc Omega Media; MC Phương Thảo - Quán quân Micro vàng 2018, Biên tập viên Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH); anh Nguyễn Xuân An (An Zuno) - Giám đốc Truyền thông chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”,…
Tại đây, sinh viên được “mổ xẻ” nguyên nhân thành công của những hiện tượng nổi bật như “Mai”, “Đào, Phở và Piano”; phân tích những “bí kíp” để triển khai những chiến dịch truyền thông tối ưu và tạo mối liên kết gần gũi với khán giả; xây dựng thương hiệu cá nhân qua phong cách thời trang và kỹ năng giao tiếp, quy trình sản xuất sân khấu và cách xử lý các tình huống rủi ro bất ngờ.
Sự đa dạng trong các chủ đề và tính tương tác trong phương pháp học từ những hội thảo, workshop, talkshow giúp thần dân Truyền thông đa phương tiện hiểu hơn về “chuyện đời chuyện nghề”, những cú chuyển mình của ngành truyền thông trong kỷ nguyên số. Đây là “cú hích” để các bạn bật xa trở thành nhân tố đứng sau những dự án truyền thông, chương trình truyền hình “khủng” trong tương lai.
“Chạy đà” từ giảng đường, dẫn đầu xu hướng truyền thông hiện đại
Trong môi trường học tập ứng dụng đa dạng và linh hoạt tại HUTECH, giảng viên luôn khuyến khích sinh viên kết hợp song song giữa lý thuyết và thực hành, trong đó thời lượng thực hành, thực tế chiếm hơn 50% tổng thời lượng đào tạo. Đặc thù của Truyền thông đa phương tiện đòi hỏi “làm thật”, trải nghiệm nhiều, vì lẽ đó đây là yếu tố then chốt để sinh viên sẵn sàng “hành nghề” ngay sau tốt nghiệp.
Từ lâu, sinh viên ngành học thú vị này đã bắt tay vào làm chương trình truyền hình thực tế, sản phẩm viral, quảng cáo, liveshow trực tiếp. Đó cũng là cách mà các bạn thi kết thúc học phần hay tốt nghiệp, qua đó tự đánh giá lại kiến thức mà mình đã tích lũy.
Có thể kể đến những dự án như liveshow âm nhạc “Cha và con: Những điều chưa kể” với sự góp mặt của ca sĩ Phạm Hồng Phước, hay những lần các bạn mang đồ án phim tốt nghiệp công chiếu tại rạp đã “làm mưa làm gió” không ít và được giới chuyên môn đánh giá cao.
Những bạn trẻ chủ động thực hiện các khâu như lên ý tưởng kịch bản, casting, điều phối sản xuất, xử lý hậu kỳ, xây dựng fanpage và thực hiện các chiến dịch truyền thông, lập bảng dự toán, thực hiện thủ tục giấy tờ hợp đồng,… trong vai trò là đạo diễn, biên kịch, quay dựng. Chính những lần này giúp thần dân Truyền thông đa phương tiện học được cách sáng tạo, kiên nhẫn và chú ý đến từng chi tiết nhỏ, đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không chỉ thể hiện được tầm nhìn nghệ thuật mà còn chạm đến trái tim khán giả. Đồng thời, đây là cách để các bạn phản biện liên tục nhằm trau dồi năng lực, nuôi dưỡng niềm đam mê nghề nghiệp.
Với sự nhạy bén, sáng tạo, giỏi chuyên môn và nhiều kinh nghiệm, các Cử nhân Truyền thông HUTECH tự tin đáp ứng những tiêu chí mà các doanh nghiệp cần có ở một ứng viên sáng giá, khẳng định bản sắc cá nhân trong thế giới truyền thông số.