Học đường

Sẽ miễn phí Internet phục vụ cho dạy và học từ xa trên toàn quốc

Sơn Ca
Chia sẻ

Sắp tới, toàn bộ học sinh, sinh viên và giáo viên trên toàn quốc sẽ được miễn phí Internet trong quá trình dạy và học từ xa trong giai đoạn học sinh phải nghỉ phòng dịch COVID-19.

Ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông và Bộ GD-ĐT ký cam kết đồng hành hỗ trợ cho các nhà trường dạy học từ xa qua internet và truyền hình khi học sinh phải nghỉ phòng dịch COVID-19.

Theo đó, các doanh nghiệp và đơn vị trong ngành TT-TT sẽ hỗ trợ phát sóng miễn phí các bài giảng đã được Bộ GD-ĐT thẩm định lên truyền hình; miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và giáo viên liên quan đến các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo.

Lễ ký kết giữa Bộ GD-ĐT và Bộ Thông tin & Truyền thông sáng 26-3- Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Hỗ trợ miễn phí sử dụng giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục cho tất cả 43.000 trường học, miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học. Các doanh nghiệp viễn thông, mạng xã hội Việt Nam hỗ trợ nhắn tin đến học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh về các thông báo quan trọng của Bộ GDĐT.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông đầu tư mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu mỗi hộ gia đình một đường cáp quang tốc độ cao, mỗi người dân mộ máy điện thoại thông minh kết nối 4G/5G. Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Được biết, giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sự kiện này mới chỉ là gói cam kết ban đầu của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam với ngành Giáo dục và Đào tạo phục vụ phòng, chống dịch Covid- 19, sẽ còn những nền tảng (platform) và các ứng dụng (applications) khác sớm tiếp tục cam kết hỗ trợ ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc dạy và học từ xa.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất