Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sao học đường

Quảng cáo trở thành 'hot trend' trong xu hướng chọn ngành

Cùng với tốc độ phát triển của công nghệ, quảng cáo được xếp vào danh sách các ngành học thu hút các bạn trẻ trên thế giới.

Tại Việt Nam, ngành học này đang ngày càng thể hiện tiềm năng nghề nghiệp trong mọi hoạt động của đời sống. Học quảng cáo làm truyền thông, triển khai sự đa dạng ý tưởng trên nhiều nền tảng, hình thức khác nhau thật sự phù hợp cho những bạn trẻ thích ứng xu thế cách mạng 4.0.

Tốc độ phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo

Ngành công nghiệp quảng cáo được coi là ngành kinh tế sáng tạo hay còn gọi là ngành công nghiệp sáng tạo. Sản phẩm của quảng cáo chủ yếu là các ý tưởng hay, mới hoặc các giải pháp tiếp thị,thông điệptruyền thông, mang tính đột phá.

Quảng cáo được vận hành trong nền kinh tế thị trường với 3 chức năng: thứ nhất là cung cấp thông tin cơ bản để hấp dẫn công chúng chú ý đến sản phẩm, thứ hai là thuyết phục khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau để lựa chọn sử dụng sản phẩm, thứ ba là duy trì được sự quan tâm của khách hàng. Theo dự báo chung, ngành Quảng cáo sẽ tiếp tục phát triển rất nhanh, tốc độ bình quân sẽ tăng từ 8 đến 10 % trong giai đoạn 2021 - 2030”, ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực cho biết.

Quảng cáo trở thành 'hot trend' trong xu hướng chọn ngành Ảnh 1
NgànhQuảng cáophù hợp với bạn trẻ năng động, giàu cá tính

Quảng cáo đóng vai trò trong việc tạo ra các giá trị gia tăng cho sản phẩm, thương hiệu. Con số ý tưởng ra đời trong các sản phẩm, thương hiệu từ nhỏ đến lớn đều mang những hiệu ứng nhất định. Việc tiếp cận chúng trên các phương tiện từ thể loại truyền thống như sản phẩm in ấn hay đến thể loại hiện đại trên thế giới phẳng đều mang những giá trị riêng cho doanh nghiệp, sự thích thú cho khách hàng.

Không sợ thiếu việc làm, chỉ lo cạn ý tưởng

Khi quảng cáo hoạt động, hàng triệu người sẽ có việc làm,một nhận định đầytriển vọng nghề nghiệp củaHiệp hội quảng cáo trongngành công nghiệp sáng tạo này.

Hiện nay cả nước đã có khoảng 6.000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo và các phương thức quảng cáo đang được thực hiện rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.Đặc biệt, những năm qua, ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam luôn tăng trưởng 30 - 35%/ năm.Tiềm năng nghề nghiệp cũng như cơ hộituyệt vờicho những ý tưởng, công việc mang tính xu hướng thời đại mà các bạn trẻ nên nắm bắt trong xu thế hiện nay.

Quảng cáo mang đến cho người trẻmôi trường làm việc năng động, tự do, đa dạngkhi tiếp xúcvới nhiều đối tượng, nhiều khách hàng khác nhau và đặc biệt quảng cáo làm cho bạn cảm thấy bị quyến rũ bởi sự thay đổi, những cái mới mẻ trong ngành.

Quảng cáo trở thành 'hot trend' trong xu hướng chọn ngành Ảnh 2
Quảng cáo trở thành 'hot trend' trong xu hướng chọn ngành Ảnh 3
Không thể thiếu những buổi học thực tế ở nhóm ngành Truyền thông - Quảng cáo

Với sự sáng tạo phong phú cùng khả năng nhìn điều bình thường theo một cách độc đáo giúp các bạn trẻ có thể nhanh chóng khẳng định mình bằng việc tạo ra nhữngsản phẩm quảng cáo đặc sắc,mang lại hiệu quả lớn trong các chiến dịch truyền thông. Bởi vậy, trong ngành quảng cáo, cơ hộithăng tiến có thể đếnkhá nhanh hơn so với một số ngành nghề khác. Những vị trí bạn có thể đảm nhận với mức lương đáng mơ ước như: chuyên viên quảng cáo, truyền thông, marketing, người điều hành quảng cáo, người thiết kế quảng cáo, đạo diễn quảng cáo,...

Học ngành Quảng cáo trong môi trường song ngữ

Hiện nay, có rất ít trường đại học đào tạo Quảng cáo như một ngành học độc lập mà chủ yếu là chuyên ngành nhỏ trong các ngành như:Báo chí,PR, Marketing,…

Nắm bắtnhu cầu nhân lực của xã hội, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã đào tạongành Quảng cáo với chương trình học bám sát nhu cầu thực tiễn,tiếp cận và xây dựng trên cơ sở ngành học có yếu tố nước ngoài, hơn 50% thời lượng học bằngtiếng Anh, giảng viên giảng dạy là thầy cô học tập từ nước ngoài vàchuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, Nhà trường đồng hànhvới doanh nghiệpđối tác thuộc lĩnh vực truyền thôngtạo ra các cơ hội thực tập thực tế, việc làmcho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Việc nắm đủ kiến thức vững chắc, năng lực chuyên môn, có khả năng tự học, tự nghiên cứu để làm việc hiệu quả trong lĩnh vực truyền thông nói chung vàquảng cáo nói riêngvừa mang theo cơ hội lớn cho người trẻ, đồng thời mang yếu tố nghề nghiệp mới mẻ cho xã hội hiện đại.

Quảng cáo trở thành 'hot trend' trong xu hướng chọn ngành Ảnh 4
Môi trường song ngữ tạo lợi thế cạnh tranh trong nghề

HiệnUEFtuyển sinh ngành Quảng cáotheo4 phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ 5 học kỳ. Đặc biệt,thí sinh tham gia xét tuyển ngành này có cơ hội nhận được các suất họcbổng doanh nghiệp 30% suốt khóa học.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc