Học đường

Phát hiện trung tâm ngoại ngữ tổ chức thi 'chui', học viên đóng tiền sẽ được 'bao đậu'

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều học viên cho hay, họ chỉ cần tới đăng ký thi chứng chỉ ngoại ngữ tại trung tâm với 1,3 triệu đồng và không phải học hành gì cả, trung tâm này sẽ "bao đậu".

Trao đổi với báo Người lao động, lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 2 trung tâm đào tạo chứng chỉ Ngoại ngữ - Tin học do một số sai phạm.

Thông tin trên tờ này cho hay, ngày 14/3 vừa qua, tổ công tác của Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Tân Việt Mỹ (số 553 đường Lê Duẫn, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, lực lượng công an phát hiện trung tâm đang tổ chức cho 16 học viên thi chứng chỉ ngoại ngữ “chui”.

Lực lượng công an bắt quả tang trung tâm tổ chức thi “chui”

Một học viên cho hay, các thí sinh tới đăng ký thi chứng chỉ ngoại ngữ tại trung tâm với 1,3 triệu đồng và không phải học hành gì cả, được “bao đậu”.

Theo báo Dân Trí thông tin, quan chức năng xác minh, cả 16 học viên này đã liên hệ với Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Khánh Trường (đặt tại phường Ea Tam, do ông Nguyễn Khánh Trình) làm chủ để được học và thi chứng chỉ ngoại ngữ.

Sau khi thu mỗi học viên 1,3 triệu đồng, ông Trình móc nối với Trung tâm Tân Việt Mỹ để tổ chức thi “chui” và mỗi học viên ông Trình được hưởng hoa hồng 300 ngàn đồng.

Được biết, đây không phải sự việc lần đầu tiên xảy ra tại trung tâm Tân Việt Mỹ, trước đó ngày 6/2, Trung tâm này đã bị Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, bắt quả tang khi đang tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ “chui” cho 32 học viên.

“Ngày 26/11/2019, Bộ GD-ĐT ban hành thông tư số 20 bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Quyết định số 30/2008/QĐ-BGDĐT quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên. Thông tư số 20 có hiệu lực từ ngày 15/1/2020”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất