Học đường

Gặp gỡ nữ sinh Quảng Nam đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất nước trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sơn Ca
Chia sẻ

Nguyễn Trần Bảo Trâm (Học sinh 12/2 THPT Nguyễn Văn Cừ, Huyện Quế Sơn, Tỉnh Quảng Nam) là thí sinh đạt 9,5 điểm môn văn tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Được biết, 9,5 điểm là mức điểm môn văn cao nhất nước trong kỳ thi năm nay.

Chia sẻ về kết quả ấy, Bảo Trâm cho biết vô cùng bất ngờ, vui mừng và tự hào về bản thân. Bên cạnh đó, niềm vui còn được nhân đôi khi cô bạn liên tục nhận được lời chúc mừng của các thầy cô, bạn bè và những người thân trong gia đình.

Bảo Trâm - nữ sinh đạt 9.5 điểm môn Văn, mức điểm Văn cao nhất cả nước. 

“Khi mới thi xong, em dự đoán nếu may mắn mình có thể đạt 8.5 và cũng không nghĩ sẽ đạt điểm cao hơn. Chính vì thế, khi biết điểm thi chính thức, em gần như vỡ òa cảm xúc, vô cùng bất ngờ và vui mừng khôn xiết.

“Em phát hiện ra mình yêu thích môn Văn từ khi học cấp 2 và bắt đầu chú trọng đến môn học này. Bên cạnh đó, em được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Văn ở trường nên bản thân cũng ý thức được việc đầu tư phần lớn thời gian ôn luyện. Để đạt được điểm cao môn Văn, em thường nắm chắc kiến thức cơ bản sau đó mới nghiên cứu sâu hơn, bởi lẽ khi nắm vững kiến thức cơ bản thì sẽ hiệu quả trong việc học thêm nhiều kiến thức khác“, Bảo Trâm chia sẻ.

Bảo Trâm tìm thấy niềm đam mê với môn Ngữ Văn từ khi học cấp 2.

Nói về thành tích học tập của mình, Bảo Trâm cho biết, cô bạn vốn là học sinh giỏi Văn từ năm cấp 2, liên tục góp mặt trong các kỳ thi lớn nhỏ mà tỉnh nhà tổ chức. Trong đó, năm lớp 10, cô bạn giành được huy chương vàng Olympic cấp tỉnh; Huy Chương Đồng OLympic cấp tỉnh lớp 11 và giải 3 cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 12. Suốt 3 năm học THPT, Bảo Trâm đều là đứng đầu về thành tích học tập, liên tục giành danh hiệu học sinh xuất sắc nhất khối.

Ở lớp, Trâm là cô gái liên tục giành những thành tích học tập xuất sắc.

Kỳ thi vừa rồi Bảo Trâm dự tuyển khối D với điểm thi môn văn 9,5, toán 7,6, ngoại ngữ 8,4. Với số điểm này, Bảo Trâm cho biết sẽ dự tuyển vào các khối ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM. Bảo Trâm cũng đã định hướng sẽ phát triển bản thân theo con đường kinh doanh, đặt mục tiêu trở thành một doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Thời gian tới, Trâm sẽ đăng ký vào ĐH Ngoại thương.

Ngoài việc học tập ở trường, cô gái nhỏ nhắn này còn thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ. Với Trâm, những hoạt động ấy không chỉ giúp cô bạn giải tỏa những căng thẳng sau giờ học mà con giúp cho Trâm mạnh dạn hơn trong cuộc sống và công việc sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất