Học đường

Nữ sinh HS giỏi cấp Thành phố nói gì khi bị nam sinh Nhân văn tố đạo 80% bài luận văn để được tuyển thẳng?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trước phản ứng của cộng đồng mạng về thông tin tố đạo luận văn, mới đây, nữ sinh B.N đã có một bài chia sẻ khá dài trên trang cá nhân của mình để xin lỗi nam sinh Nhân Văn cũng như giải thích về sự việc đã xảy ra.

Vụ việc nữ sinh lớp 12 bị tố đạo luận văn giống 80% nam sinh Nhân Văn TP.HCM để được xét tuyển thẳng vào trường vẫn đang khiến nhiều người bàn tán xôn xao, đa số đều tỏ ra bức xúc với hành động trộm cắp ý tưởng và thái độ bất hợp tác của nữ sinh này khi bị chủ nhân bài luận văn phanh phui sự thật.

Được biết, người tố nữ sinh đạo bài luận văn của mình là nam sinh Nguyễn Trọng Nghĩa (sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM). Còn nữ sinh nghi ăn cắp ý tưởng có tên B.B.N (lớp 12 của trường L.Q.Đ (TP HCM).

Trước những phản ứng mạnh mẽ của nhiều người, mới đây, nữ sinh này đã có một bài chia sẻ khá dài trên trang cá nhân của mình để xin lỗi Nguyễn Trọng Nghĩa cũng như giải thích về sự việc đã xảy ra.

B.B.N lên tiếng giải thích sau khi bị tố đạo 80% bài luận văn của nam sinh Nhân Văn.

Theo bài chia sẻ này, nữ sinh B.N đã nhận hết lỗi lầm về bản thân, thái độ thành khẩn và không còn bất cần như trước nữa. Nữ sinh N. cho biết, bản thân đã không xem xét kỹ lưỡng cũng như chưa tìm hiểu rõ tác giả của luận văn tham khảo lần này.

Bản thân N. khi ấy cũng không ý thức được mức độ nghiêm trọng của việc vi phạm cách thức làm bài luận. Cô bạn lấy làm tiếc khi sự việc đã bị đẩy đi quá xa, bản thân cô bạn, gia đình, thầy cô, nhà trường đều bị ảnh hưởng đến danh dự.

Chính vì lẽ đó, N. gửi lời xin lỗi chân thành đến anh Trọng Nghĩa và mọi người, đồng thời, nữ sinh B.B.N bày tỏ mong muốn ngừng bới móc, chửi rủa để mọi chuyện không tồi tệ hơn.

Mới đây, Nguyễn Trọng Nghĩa tố nữ sinh N. đạo bài luận văn của anh đến 80%.

N. cho biết, hiện tại, cô bạn đang hoàn thành bài luận văn mới hoàn toàn 100%, sau đó sẽ gửi cho anh Nghĩa xem qua. Cuối thư B.B.N chia sẻ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” với hy vọng sẽ được mọi người tha thứ về những gì đã gây ra.

Mặc dù xin lỗi thành tâm là thế nhưng có vẻ như vẫn chưa làm nguôi ngoai sự tức giận của nhiều người. Thậm chí, phía dưới phần bình luận, nhiều người còn thắc mắc nội dung tâm thư còn nhiều điều mập mờ, chưa giải đáp được khúc mắc quan trọng là ai đã sao chép bản luận văn viết tay của Trọng Nghĩa để đến được tay của thầy chủ nhiệm của B.B.N.

Khi phát hiện bài luận bị ăn cắp, Trọng Nghĩa đã nhắn tin cho nữ sinh N. với thiện chí giải quyết trong êm đẹp.

Tuy nhiên, nữ sinh N. cho biết, nếu Trọng Nghĩa cảm thấy là đạo văn thì cứ cho là đạo văn, còn N. không quan tâm

Trước những sức ép của dư luận, liên tục nhận được những bình luận không hay về bản thân, cô nàng đã không chịu được áp lực, do đó, hiện tại N. đã tạm khóa Facebook.

B.B.N là gương mặt ưu tú tại trường học, trong đó, cô bạn là học sinh giỏi 3 năm liên tiếp của ngôi trường L.Q.Đ (TP HCM), liên tục nhận huy chương vàng Olympic, giải nhất môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP HCM.

Trước đó, vào ngày 6/6, trên trang cá nhân của Trọng Nghĩa đã đăng hàng loạt tin nhắn tố cáo về việc nữ sinh HS giỏi Thành phố đã đạo 80% luận văn của mình. Khi được hỏi nữ sinh còn chối và khẳng định hoàn toàn làm bằng công sức của mình. Tuy nhiên, qua xác minh, nữ sinh đã nhận lỗi và mong được Trọng Nghĩa bỏ qua.

Chủ nhân của bài luận văn cũng đã xoá bài đăng, đồng thời mong mọi người có thể cho nữ sinh một cơ hội để sửa sai. Sự việc tiếp tục thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất