Học đường

Những tình huống vô ý thức của người sống cùng nhà, cùng xóm trọ mà chúng ta chỉ biết than trời

Theo Helino
Chia sẻ

Sinh viên ở trọ đã khổ rồi, lại còn gặp phải những thành phần oái ăm, vô ý thức thì càng bế tắc. Xe khóa cổ để giữa nhà, đêm mở nhạc ầm ầm,cổng không bao giờ khóa... là một trong những điều ít ỏi mà sinh viên ở trọ đang phải chịu đựng hàng ngày.

Có bao giờ bạn tức muốn điên lên vì những hành động vô ý thức của người khác không?

Sống xa gia đình, xa bố mẹ, ai cũng mong tìm được một căn nhà xinh xắn trong một xóm trọ yên bình với những người sống cùng thanh lịch nhưng đời không như là mơ, tình cũng chẳng là thơ. Khi tìm được phòng, được nhà ứng ý rồi thì sinh viên chúng ta lại luôn trong tình trạng đau đầu vì những người bạn sống cùng xóm, cùng nhà vô ý thức, luôn làm những việc khiến ta chỉ muốn phát điên.

Đỗ Hồng Yến: “Xóm trọ mình có đứa sáng ra 6h nó chạy nhảy thể dục rầm rầm, ình ình trên nhà, không cho phòng dưới ngủ. Đêm 12h hét karaoke, mà phải chi nó hát hay, đây nó hát y chang Chaien. Thêm quả để xe cả dãy để dọc mình nó để ngang, ai đi làm về trễ không có chỗ mà để, ngày nào cũng phải dắt con xe nặng trịch bực không chịu được.”

Missy Hằng: “Nhiều người có xe mà không biết dắt xe với dựng xe, về là cứ phi thẳng đâm sầm, hỏng gương rồi xước, đâm đổ cả xe người khác. Có hôm dậy xe mình bị quệt nguyên 1 đường thân xe, nói thì nó bảo say rượu biết đâu được. Có đứa thì khoá cổ, để xe giữa nhà không chừa cho ai đi ra đi vào, nhắc nhở nó lại nói mình ích kỷ, xấu tính.”

Nhìn nhà xe như thế này có uất không? Đường ta ta đi, xe ta ta thích để đâu thì để à? Rồi người về sau lấy chỗ ở đâu để xe? Người để xe trong cùng làm sao lấy xe ra?

Anh bạn soái ca cao to đẹp trai sống cùng nhà nhưng ý thức thì không cao, không đẹp như vậy. Chiếc xe chắn ngang cửa, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Thử hỏi nếu có trường hợp khẩn cấp thì ra vào nhà như nào? Mà đơn giản là việc phải leo qua cái xe để vào nhà cũng quá khó khăn rồi.

Kết đắng cho những kẻ sống chỉ biết thân mình đây. Nghe đồn lý do là ồn ào quá và nuôi chó nhưng để nó đi vệ sinh lung tung khắp nhà không chịu dọn để cho một lần bà chủ lên thăm nhà vô tình dẫm phải những thứ không nên dẫm

Cuộc cãi nhau của những người “có văn hóa”. Để cuối cùng cổng không khóa và trộm vào khoắng sạch!

Yêu thương động vật là tốt, chẳng ai cấm cả. Nhưng ở trọ thì hạn chế nhé. Suốt ngày phải nghe tiếng ăng ẳng thử hỏi sống làm sao? Học làm sao? Ăn thế nào? Ngủ ra sao?

Đến khi cãi nhau thì không có hồi kết như thế này đây. Đi về muộn thì nên chú ý xe của người khác chút nhé. Không phải mạnh bạo vứt xe người ta sát vô tường để rách yên xe, xước hết sơn như vậy đâu

Mệt quá hay đói hoa mắt hay sao mà cổng khóa như này. Có khác gì bảo trộm ơi vào đây mà xơi, nhà không khóa không? Tỉnh táo lên nào, những người bạn chung nhà!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất