Học đường

5 thí sinh lộn ngược dòng ngoạn mục từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau khi phúc khảo bài thi THPT quốc gia

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Tại Đắk Lắk, có 5 thí sinh đã từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau khi chấm phúc khảo bài thi THPT quốc gia.

Vì mắc một số lỗi như tô mờ đáp án, thí sinh có điểm thi thấp hơn kết quả tự chấm sau khi Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố đáp án chính thức. Từ đó, nhiều học sinh đã làm đơn phúc khảo và được trả lại điểm số thật.

Điển hình là tại Đắk Lắk, sau khi tiến hành lập Hội đồng phúc khảo để rà soát lại kết quả làm bài của thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018 đã có 5 thí sinh từ trượt thành đậu tốt nghiệp.

Cụ thể, có 1 thí sinh bị nhập nhầm diện ưu tiên là 0.25 thay vì 0.5; 1 thí sinh tô nhầm mã đề; 1 thí sinh tô mờ đáp án từ 0.6 lên 7.2 điểm. Lý do được Sở GDĐT Đắk Lắk đưa ra là do thí sinh tô mờ đáp án trắc nghiệm nên máy chấm thi không quét được. Từ trượt tốt nghiệp, thí sinh này đã đạt được số điểm khá cao sau phúc khảo.

Kết quả đỗ tốt nghiệp của tỉnh Đắk Lắk sau khi phúc khảo đạt tỷ lệ 96,39%, tăng 0,02% so với trước khi phúc khảo (96,37%).

5 thí sinh từ trượt trở thành đỗ tốt nghiệp hậu chấm phúc khảo tại Đắk Lắk.

Được biết năm nay địa phương này có tổng cộng 756 thí sinh nộp đơn phúc khảo kết quả thi THPT quốc gia. Toán, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn là những môn thi có điểm số thay đổi nhiều nhất sau phúc khảo. Nhiều thí sinh được tăng điểm từ 0,5 đến 2,25. Bên cạnh đó cũng có một vài thí sinh bị giảm điểm thi, cụ thể, ở môn Ngữ Văn có 3 thí sinh bị giảm điểm từ 4, 3.75 và 2.5 xuống lần lượt 3.75, 3.5 và 2.25.

Ngoài Đắk Lắk, Phú Thọ cũng có 3 bài thi Ngữ Văn thay đổi điểm, số điểm thay đổi là 0.25 do giám khảo chấm thiếu ý. Môn Tiếng Anh có 3 bài thay đổi điểm do thí sinh tô nhầm mã đề.

Một số thí sinh bị giảm điểm sau chấm phúc khảo.

Nhiều thí sinh tăng điểm “ngoạn mục” sau chấm phúc khảo.

Ảnh: Trí thức trẻ.

Tại Thái Bình, một thí sinh tăng 0.25 điểm và một thí sinh giảm 0.25 điểm sau Phúc Khảo.

Tại Nam Định, sau khi chấm phúc khảo, có 6 bài thi THPT quốc gia đã thay đổi điểm với các lý do như cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm, tô sai mã đề, lỗi quét phiếu trả lời trắc nghiệm.

Cụ thể, trong 40 bài môn Ngữ văn yêu cầu có 1 bài thay đổi điểm do cán bộ chấm thi cộng nhầm điểm. Trong 77 bài thi Toán có 3 bài thay đổi điểm, trong đó 2 bài do thí sinh tô sai mã đề và 1 bài do lỗi quét phiếu trả lời trắc nghiệm dẫn đến nhận dạng bị lệch. Trong 30 bài thi Ngoại ngữ có 1 bài thay đổi điểm do thí sinh tô sai mã đề. 97 bài thi Khoa học Tự nhiên có 1 bài thay đổi điểm do thí sinh tô sai mã đề.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất